Rất nhiều công nghệ TV cao cấp sẽ được trình diễn tại CES 2017

Theo CNET, dưới đây là những xu hướng truyền hình và các công nghệ trên TV thông minh mà người dùng sẽ được chứng kiến tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES 2017) diễn ra vào tuần tới.

TV OLED lên ngôi

Trong vài năm gần đây, công nghệ OLED nổi lên như là nhà vô địch về chất lượng hình ảnh. LG là hãng duy nhất có khả năng sản xuất hàng loạt TV OLED cỡ lớn, và điều này có lẽ vẫn sẽ không thể thay đổi trong thời gian sớm. Ngay cả TV OLED của Sony vẫn sử dụng bảng điều khiển của LG.

Ảnh
LG đang chứng tỏ mình vẫn là ông lớn trong công nghệ OLED TV

Mặc dù thiếu đối thủ trên thị trường OLED nhưng LG vẫn có một số đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực màn hình LCD cao cấp, do đó giá bán sản phẩm vẫn sẽ tiếp đà giảm như những gì xảy ra trong năm 2016.

TV 4K giá sẽ mềm hơn

Mặc dù TV độ phân giải dưới 4K không biến mất hoàn toàn trong năm 2017, nhưng tại CES sự xuất hiện của chúng là đặc biệt hiếm. Về cơ bản, các TV đến với CES 2017 đều có độ phân giải 4K, từ TV cỡ lớn đến cỡ nhỏ như 40 inch.Điều này một phần là nhờ chi phí sản xuất màn hình 4K đã giảm đi rất nhiều, mở ra một thị trường TV 4K giá rẻ xuất hiện nhiều hơn trong năm 2017.

HDR khắp mọi nơi

Công nghệ dải tương phản động mở rộng, hay HDR, ra mắt năm ngoái sẽ tiếp bước màn hình 4K. Gần như mọi TV được công bố tại triển lãm sắp tới có thể xử lí nội dung HDR, cho dù đó là HDR10 hay Dolby Vision, hoặc cả hai.

Ảnh
Sau 3D và 4K, HDR là công nghệ được các nhà sản xuất TV quan tâm

HDR trên TV rẻ hơn sẽ không nhất thiết cho hình ảnh tốt hơn. Trong khi đó, những TV HDR cao cấp sẽ được đi kèm với những thiết kế giúp thúc đẩy chất lượng hình ảnh vượt trội, từ công nghệ chấm lượng tử đến độ sáng màn hình.

TV cong phát triển, thay thế TV 3D

Vào đầu năm 2016, Samsung về cơ bản đã khai tử TV 3D bằng cách loại bỏ hoàn toàn tính năng này trên các sản phẩm TV của hãng. Thay vào đó, công ty quyết định ở lại với TV thiết kế cong. Khi xem xét đến TV cong, những công ty như Sony hay Vizio cũng đã đầu tư, nhưng tạo ra thiết kế dạng cong vẫn là một thách thức mà họ chưa thể vượt qua.

Các thương hiệu Trung Quốc

Sau một vài năm nấp trong bóng tối, các nhà sản xuất TV lớn của Trung Quốc đang có ý định tấn công mạnh hơn trong năm 2017. Nhiều khả năng sẽ có nhiều thông báo từ các công ty như TCL, Hisense hay LeEco.

Ảnh
Những chiếc TV đến từ TCL chủ yếu hướng đến phân khúc giá rẻ

Được biết, TCL hiện là thương hiệu TV số 4 tại Bắc Mỹ, trong khi Hisense được biết đến chủ yếu với các TV giá rẻ, nhưng có thể gia nhập cuộc chơi cao cấp trong thời gian tới. Riêng LeEco đang có ý định ra mắt chiếc TV 85 inch khổng lồ, hoặc thậm chí lớn hơn, tại CES.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)