Hình minh họa

Nhu cầu tiêu thụ máy tính giá rẻ ngày càng tăng cao đã kéo theo hàng loạt các nhà sản xuất linh kiện máy tính tìm cách tung ra các sản phẩm giá rẻ và Samsung cũng không phải ngoại lệ. Hôm qua, hãng này đã công bố 3 mẫu ổ trạng thái rắn (SSD) mới. 

Đó là ba mẫu ổ SSD dung lượng thấp 8GB, 16GB và 32GB, sẽ có mặt trên thị trường vào tháng tới. SSD có kích thước nhỏ hơn HDD 30% (2,5-inch) và thường được dùng cho máy tính và laptop mini giá rẻ hiện nay.

Các ổ SSD mới sẽ có tốc độ đọc và ghi nhanh hơn các ổ SSD cũ đang lắp trong máy tính giá rẻ vì chúng được trang bị cổng giao tiếp hiệu suất cao SATA II (chuẩn truyền dữ liệu theo dạng nối tiếp). Tốc độ đọc dữ liệu của SSD mới là 90 MB/s, tốc độ ghi là 70MB/s (SSD 32GB), 45MB/s (SSD 16GB) và 25MB (SSD 8GB). Trong khi SSD (32GB và 16 GB) đời đầu bán ra vào năm 2006 có tốc độ đọc là 57MB/s và ghi là 32MB/s.

Các ổ SSD mới được làm từ chip nhớ flash NAND và được sử dụng để lưu trữ phần mềm, các bài hát, tranh ảnh, tài liệu và các dữ liệu khác trên máy tính. Ổ SSD này cũng có những ưu điểm như ổ cứng HDD thông thường nhưng có tốc độ nhanh hơn, nhẹ hơn, chạy êm hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Theo ước tính của Samsung, nhu cầu tiêu thụ SDD sẽ tăng nhanh và đạt mức 57% mỗi năm cho đến năm 2011.

(Theo Vnmedia/pcadvisor)



Bình luận

  • TTCN (0)