Ảnh giao diện người dùng với click wheel ảo trên bản mẫu iPhone vừa lộ diện.

Người ta đã nghe hàng tá "truyền thuyết" về thiết kế của mẫu iPhone đời đầu. Steve Jobs cùng các cộng sự từng thử nghiệm không biết bao nhiêu ý tưởng cũng như bản mẫu trước khi tạo ra chiếc iPhone huyền thoại.

Cách đây 10 năm, có những thông tin cho rằng Jobs lên kế hoạch phát triển iOS như một phiên bản nâng cấp của hệ điều hành chạy trên iPod. Có vẻ như thông tin này là thật.

Một bản mẫu của chiếc iPhone với cách vận hành vô cùng lạ lẫm vừa bất ngờ xuất hiện. Theo đó, thiết bị này sở hữu màn hình chia làm 2 phần - trong đó phần dưới sử dụng một trình điều khiển cảm ứng mô phỏng kiểu dáng của click wheel trong khi phần trên có giao diện khá giống iPod đời cũ, bổ sung thêm vài tính năng của điện thoại.

Tên gọi của hệ điều hành này là Acorn OS nhưng đó chỉ là tên mã.

Trước đó, nhiều trang báo quốc tế cũng biết về việc iPhone đời đầu có thể sử dụng click wheel. Tuy nhiên, họ tin rằng đó sẽ là trình điều khiển phần cứng, giống iPod chứ không phải phần mềm.

Trong video rò rỉ, phần click wheel cảm ứng này được thiết kế khá linh hoạt, có thể biến thành bàn phím hoặc phím số dễ dàng. Tuy nhiên, nó vẫn là một cách nhập liệu kì quái. Hạn chế lớn khác của nó là giới hạn màn hình hiển thị của máy. Có thể, đây là lí do khiến dự án sản xuất iPhone với click wheel bị xóa sổ.

Apple - như thường lệ - không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự tồn tại của những bản mẫu iPhone dạng này. Họ thường giữ kín mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, kể cả những bản mẫu thử nghiệm.

Tuy nhiên, vì một vài lí do nào đó, những bản mẫu này đôi khi vẫn bị lọt ra bên ngoài, thậm chí trước khi mẫu iPhone của năm đó ra mắt.

Trong trường hợp này, hãng sẽ rất quyết liệt trong việc thu hồi trở lại, đôi khi nhờ đến pháp luật giải quyết. Trong quá khứ, nhiều người để lộ thông tin sản phẩm bản mẫu của Apple cũng chịu xui xẻo không ít.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)