LG Electronics sẽ chính thức bước chân vào thị trường netbook trong khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới đây bằng viêc phát hành sản phẩm LG X110 dựa trên vi xử lý Atom của Intel đồng thời tích hợp mạng chuẩn 3G. Thông tin này được hãng công bố tại triển lãm triển lãm hàng điện tử dân dụng IFA 2008 diễn ra tại Berlin (Đức) từ 29/8 đến 3/9.

X110 sẽ được trang bị modem truyền tải dữ liệu tốc độ cao HSPA (High-Speed Packet Access) hoạt động tương thích với mạng 3G thế hệ thứ ba hiện đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công nghệ mạng băng rộng HSPA đẩy tốc độ tải về lên con số vài Megabits mỗi giây và với phiên bản mới nhất kỹ thuật này cũng đã nâng tốc độ tải lên chạm mức Megabits mỗi giây.



Ngoài ra, hệ thống cũng hỗ trợ mạng LAN không dây chuẩn 802.11b/g cùng lúc với cổng Ethernet. Tương tự như các đối thủ khác, LG X110 hoạt động dựa trên vi xử lý Atom 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 1GB và sở hữu màn hình 10 inch, độ phân giải WSVGA (1.024 x 600 pixels). LG quyết định vẫn hướng người dùng đến việc sử dụng loại ổ cứng lưu trữ truyền thống khi đưa ra hai tùy chọn là 80 GB và 120 GB; tuy nhiên hãng cũng không bỏ qua ổ SSD dù cho dung lượng mà bạn khả dĩ có được chỉ là 6 GB.



Hơn thế nữa, chiếc netbook 1,19 kg mới này còn đưa ra tùy chọn mô-đun định vị toàn cầu GPS bên cạnh bộ pin 6 cell dùng thay thế cho pin 3-cell mặc định. Cài đặt sẵn hệ điều hành Windows XP Home, LG X110 sẽ lên kệ với 3 phiên bản màu bao gồm trắng, bạc và hồng. Mức giá bán dao động từ 586 USD đến 733 USD



Vĩnh Duy (Theo NetworkworldSlashgear)



Bình luận

  • TTCN (0)