Obama rất thích thú với các thiết bị VR.

Livestream của VRScout cho phép người xem theo dõi chương trình trực tiếp với góc nhìn 360 độ, được phát trên tài khoản Facebook, YouTube, Periscope và trang web của VRScout.

Người sử dụng các thiết bị đeo VR như Samsung Gear VR, Google Cardboard... có thể quan sát mọi góc nhìn trong trung tâm hội nghị McCormick Place ở Chicago (Mỹ), nơi Obama đang phát biểu chia tay Nhà Trắng, chuẩn bị kết thúc hai nhiệm kì làm người đứng đầu nước Mỹ.

Trải nghiệm này được thực hiện nhờ các camera của Nokia Ozo lắp đặt trong phòng.

Hơn 20.000 người đã có mặt tại McCormick Place, trung tâm hội nghị lớn nhất vùng Bắc Mỹ và từng là nơi ông Obama phát biểu sau khi đánh bại đối thủ Mitt Romney trong cuộc bầu cử 2012. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, phó tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden cũng có mặt tại sự kiện.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nổi tiếng là người yêu thích các công nghệ mới. Ông sẵn sàng thử nghiệm kính thực tế ảo VR với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại triển lãm công nghệ Cebit ở Hannover (Đức) hay ngay tại Nhà Trắng. Mọi người cũng bắt gặp Obama xem thông tin trên đồng hồ thông minh Fitbit Surge với khả năng thông báo thời gian, đo nhịp tim, tính toán lượng calo và có tích hợp GPS.

Obama cũng thường xuyên chụp ảnh selfie và từng "chiến đấu" với Cơ quan Mật vụ Mỹ để có thể tiếp tục sử dụng BlackBerry thay vì bị ép dùng chiếc điện thoại bảo mật nhưng có những tính năng như "đồ chơi con nít".

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)