Ngày nay, nhiều người nổi tiếng thường xuyên tổ chức các buổi phát sóng trực tiếp (livestream) trên kênh YouTube của mình. Mục bình luận hiển thị ngay bên cạnh khung video nhưng trôi đi rất nhanh. Phải làm gì để thay đổi điều này?

YouTube vừa tiết lộ tính năng Super Chat, cho phép ghim một bình luận lên đầu khung chat và tô màu nổi bật bình luận đó. Nó có thể đứng yên trong 5 tiếng đồng hồ để bảo đảm ai đang xem livestream cũng nhìn thấy và tất nhiên cả chủ kênh YouTube.

Tuy nhiên, màu sắc của Super Chat, thời gian ghim và độ dài tối đa của bình luận còn phụ thuộc vào số tiền bạn chịu chi. Bạn cần bỏ ra ít nhất 5 USD để ghim thông điệp trong 2 phút, đây là thời gian ngắn nhất. Trả 10 USD, bình luận được ghim 5 phút và tăng dần. Nếu muốn ghim bình luận trong tối đa 5 tiếng, bạn sẽ mất tới 500 USD.

Màu nền cũng theo cơ chế này: màu đỏ cho hơn 100 USD, hồng đậm khi chi từ 50 USD đến 100 USD, cam từ 20 USD đến 50 USD, vàng từ 10 USD đến 20 USD, xanh lá từ 5 USD đến 10 USD. Độ dài bình luận tối đa là 350 kí tự với giá 500 USD.

Super Chat đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nó sẽ chính thức ra mắt vào ngày 31/1 cho các tác giả của kênh YouTube tại 20 quốc gia và người xem tại hơn 40 quốc gia.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)