Andy Rubin được biết đến là người khai sinh ra Android, nhưng đã rời Google vào năm 2014

Theo một báo cáo từ Bloomberg, mục tiêu mà ông Rubin đưa ra chính là tung ra thị trường một số sản phẩm smartphone và smarthome dưới một nền tảng, và công ty sẽ phát hành một smartphone hàng đầu vào khoảng giữa năm nay.

Hồ sơ từ các nhà quản lí California cho biết, máy tính bảng, smartphone và phần mềm điện thoại di động là các sản phẩm nằm trong danh mục đăng kí của Essential Products Inc. Trong số đó, thiết bị đầu tiên của công ty sẽ là trung tâm của một bộ toàn bộ sản phẩm kết nối với nhau.

Mục tiêu của Essential Products chính là tung ra điện thoại cạnh tranh trực tiếp với iPhone và điện thoại Pixel, cả về thông số kĩ thuật lẫn mức giá. Các nguyên mẫu khác nhau trong báo cáo được cho là sẽ có cấu hình phần cứng tương tự, màn hình lớn với viền dường như không có và lớn hơn so với iPhone 7 Plus của Apple. Đặc biệt hơn, phía sau của thiết bị được cho là sẽ sử dụng vật liệu gốm để nâng cao giá trị của sản phẩm.

Công ty của ông Rubin cũng được cho là đang làm việc trên một phiên bản 3D Touch mà Apple đã tung ra với iPhone 6S vào năm 2015. Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển tính năng sạc từ tính và các phụ kiện kết nối riêng, cho phép hãng có thể tạo ra những sản phẩm phần cứng có tính năng ấn tượng khác trong tương lai không xa.

Đối với lĩnh vực phần mềm, báo cáo Bloomberg cho biết hiện không rõ lắm về thông tin sản phẩm, và nhiều khả năng thiết bị sẽ vận hành trên nền tảng hệ điều hành dựa trên Android.

Được biết, thiết bị phần cứng cao cấp mới được cho là cần thiết để Rubin đưa công ty của mình ra sân chơi toàn cầu. Chúng sẽ tập trung vào điện toán lượng tử và trí tuệ nhân tạo. Foxconn, một công ty chuyên gia công sản xuất phần cứng dựa trên hợp đồng, được cho là đang trong quá trình đàm phán để giúp Essential Products tạo ra thiết bị mới.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)