Sau một thời gian điều tra, Samsung mới đây có vẻ như đã xác định được nguyên nhân khiến smartphone Galaxy Note 7 của hãng phát nổ. Theo đó, một nguồn tin tiết lộ trên trang Reuters cho biết, công ty Hàn Quốc kết luận rằng, pin là nguyên nhân chính gây ra thảm họa trên.

Hãng smartphone lớn nhất thế giới này nhiều khả năng sẽ công bố kết quả điều tra vào ngày 23/1, tức 1 ngày trước khi Samsung công bố kết quả kinh doanh quý IV của mình. Đồng thời, Samsung cũng sẽ tiết lộ các phương pháp mới mà hãng đang áp dụng để tránh lặp lại một thảm họa tương tự như Galaxy Note 7 cho các thiết bị trong tương lai. Đây là điều khá dễ hiểu, khi mà chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8 đang chuẩn bị được hãng ra mắt và bán ra thị trường.

Theo các nhà đầu tư và giới phân tích, một điều rất quan trọng với Samsung là hãng phải cung cấp được một lời giải thích chi tiết, thuyết phục về nguyên nhân gây ra lỗi cháy nổ của Galaxy Note 7. Đồng thời, Samsung cũng phải có những biện pháp để ngăn những vấn đề tương tự lặp lại.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ, Samsung đã tái tạo các vụ cháy trong quá trình điều tra, và nguyên nhân cháy nổ không thể được giải thích bằng thiết kế phần cứng hay các vấn đề liên quan tới phần mềm.

Samsung đã buộc phải dừng sản xuất Galaxy Note 7 vào tháng 10/2016 sau khi không thể sửa lỗi cháy nổ của smartphone này. Việc dừng sản xuất khiến hãng phải chịu một khoản thiệt hại nặng nề lên tới 5,2 tỉ USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)