Trên Faebook cá nhân, Mark Zuckerberg vừa phản pháo lại “bài báo gây nhầm lẫn” về việc anh đâm đơn kiện người dân Hawaii để đuổi họ ra khỏi mảnh đất tổ tiên. Theo bài báo này, CEO Facebook đã kiện hàng trăm người dân Hawaii đang sở hữu nhiều mảnh đất trên đảo Kauai. Các gia đình bị kiện tổng cộng được thừa kế 14 mảnh đất theo đạo luật Kuleana có từ năm 1850

Trong bài đăng hôm 19/1, Zuckerberg cho biết vụ kiện đơn giản chỉ là cách để anh tìm ra các chủ nhân khác nhau, một số người là hậu duệ của chủ đất nhưng thậm chí còn không biết quyền lợi của mình. Theo người đứng đầu Facebook, vụ kiện được thiết kế để “tìm ra tất cả chủ sở hữu từng phần để chúng tôi có thể trả họ khoản tiền sòng phẳng”. “Với phần lớn những người này, họ sẽ được nhận tiền cho một thứ mà họ còn chưa bao giờ biết là họ đang có. Không ai bị đuổi khỏi đảo”.

Anh tiếp tục giải thích: “Chúng tôi đang làm việc với một Giáo sư về người Hawaii bản địa, một thành viên lâu năm của cộng đồng, người cũng tham gia vào tiến trình này. Chúng tôi phải tôn trọng lịch sử và truyền thống của người Hawaii”.

Zuckerberg cùng vợ con đã đến thăm tài sản trên đảo Kauai vào tháng 12/2016.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)