Những mẫu iPhone trong tương lai sẽ không chỉ sở hữu màn hình cong độc đáo. Theo một nguồn tin mới đây của nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities (người thường có nhiều tin đồn chính xác về sản phẩm của Apple), "Táo khuyết" sẽ thiết kế một cảm biến vân tay Touch ID mới cho iPhone và iPad trong tương lai. Để loại bỏ phần viền màn hình iPhone, Apple cần một cảm biến nằm dưới màn hình, và điều đó có nghĩa hãng cần tới 1 cảm biến quang hoàn toàn mới cho smartphone của mình.

Theo Ming-Chi Kuo, quá trình phát triển cảm biến này hiện đã được khởi động, tuy nhiên, có lẽ do thời điểm còn quá sớm nên công nghệ mới sẽ không kịp triển khai trên iPhone ra mắt năm 2017 này.

Trong tương lai, người dùng thậm chí sẽ không cần tới cảm biến vân tay. Kuo tin rằng, Apple đang cân nhắc áp dụng nhận diện khuôn mặt (không chỉ là nhận diện mống mắt) cho iPhone tương lai, và thậm chí kế hoạch dài hơi của hãng sẽ là loại bỏ Touch ID. Nhận diện khuôn mặt không phải là tính năng gì mới (đã có từ Android 4.0), tuy nhiên, để thay thế được cảm biến vân tay thì các hãng phải tìm cách cải tiến công nghệ này. Một ví dụ như, họ phải tìm cách để công nghệ nhận diện khuôn mặt không bị đánh lừa bởi ảnh chụp của chủ nhân thiết bị. Ngoài ra, nó cũng cần phải nhanh và có khả năng thích ứng trong nhiều trường hợp sử dụng. Hẳn bạn sẽ không muốn phải mất công nhập mật khẩu truyền thống chỉ đơn giản bởi ánh sáng xung quanh không đủ để smartphone nhận ra mặt của mình.

Kuo cũng cho răng, cách thức hoạt động của 3D Touch trên iPhone 7 hiện nay không tương thích với iPhone tương lai vốn sẽ dùng màn OLED cong. Apple sẽ phải chuyển qua dùng "cảm biến film" để thích ứng với công nghệ màn hình mới, và kết quả là độ nhạy hứa hẹn sẽ tốt hơn và có nhiều mức lực nhấn hơn cho iPhone.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những thông tin tham khảo, khi mà chúng chưa có bất kì xác nhận nào từ phía Apple. Các nhà phân tích thường dựa vào thông tin từ các chuỗi cung ứng của Apple để dự đoán những tính năng có trên sản phẩm tương lai. Tuy nhiên, đây có thể là thông tin chưa đầy đủ, và mọi thứ đều có thể sẽ được thay đổi vào "phút chót".

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)