Khi Apple công bố tai nghe không dây AirPods hồi mùa thu năm ngoái, nhiều người dùng lo ngại rằng tai nghe này rất dễ thất lạc. Hiểu được điều đó, trong bản cập nhật iOS 10.3 vừa được phát hành mới đây, "Táo khuyết" đưa ra một tính năng giúp người dùng xác định được vị trí tai nghe này trong trường hợp bạn để lẫn tai nghe đâu đó và không tìm thấy.

Tính năng này được Apple tích hợp luôn trong ứng dụng Find My iPhone. Theo đó, Apple vẫn sẽ phải dựa vào Bluetooth và thông tin vị trí trên iPhone/iPad để hiển thị vị trí cuối cùng mà AirPods xuất hiện. Find Mi iPhone xác định vị trí tai nghe ở trong tầm Bluetooth của bất kì thiết bị iOS nào của bạn được đăng nhập vào iCloud. Nếu AirPods của bạn ở gần các thiết bị này, vị trí của thiết bị sẽ được sử dụng để cho bạn biết nơi nó sẽ bắt đầu việc tìm kiếm tai nghe.

Nếu AirPods không nằm trong tầm Bluetooth của bất kì thiết bị iOS nào, hoặc khi tai nghe hết pin hoặc nằm trong vỏ case bịt kín, Find Mi iPhone sẽ cho bạn biết vị trí cuối cùng của AirPods để bạn xác định được cần phải tìm kiếm nơi nào. Khi đang ở gần tai nghe, ứng dụng cho phép bạn phát ra âm thanh từ AirPods để giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn. Bạn có thể phát ra âm thanh từ 1 hoặc cả 2 bên tai nghe. Tuy nhiên, điều này chỉ khả thi khi AirPods chưa hết pin.

Điểm thiếu vắng trong iOS 10.3 beta lần này là chế độ "theater mode" được đồn đoán trước đây. Chế độ này sẽ thay đổi các cài đặt trên iPhone để phù hợp sử dụng trong rạp chiếu phim. Có lẽ, nó sẽ được Apple tung ra trong bản beta tiếp theo của phiên bản iOS này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)