VNPT VinaPhone cho biết, từ những phương án ứng cứu kịp thời, tích cực và đồng bộ triển khai các giải pháp khắc phục sự cố tuyến cáp biển, dịch vụ Internet của VNPT VinaPhone trong thời gian sự cố vẫn đảm bảo lưu thoát lưu lượng đi quốc tế, giảm thiểu ảnh hưởng gián đoạn sử dụng dịch vụ của khách hàng. Với những nỗ lực vượt bậc, các đội ngũ kỹ thuật của VNPT và đối tác quốc tế đã tiến hành sửa chữa không kể ngày đêm, từ thông báo lịch sửa chữa ban đầu (ngày 23/01 – 7/2/2017), hôm nay 27/01, 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục trước Tết Nguyên đán, các hướng kết nối quốc tế hoàn toàn ổn định. Đồng thời, VNPT cũng đã tiến hành nâng cấp công nghệ, mở rộng thiết bị nhằm hỗ trợ truy cập, gia tăng tốc độ download, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet tăng cao trong suốt dịp Tết.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, VNPT VinaPhone đã nâng cấp dịch vụ 3G cả về diện phủ sóng lẫn chất lượng băng thông. Hiện VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900MHz tại 54/63 tỉnh, thành phố và là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam (Với công nghệ 3G/900MHz, vùng phủ sóng 3G toàn mạng VinaPhone tương đương gần 33.000 trạm 3G/2100MHz thông thường), vùng phủ sóng đã tăng khoảng 2,5 lần so với năm 2015.

VinaPhone cho biết, hiện nhà mạng này đã được bố trí trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người…

Ngoài ra, để tri ân khách hàng, VNPT VinaPhone tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá, dành nhiều quà tặng và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng như: tặng 4 ô tô Mazda 3 và 60 xe Liberty ABS cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho các khách hàng hòa mạng mới VinaPhone, lắp đặt mới các dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, truyền hình MyTV. Chương trình này kéo dài đến ngày 13/3/2017.

Ngày 8/1/2017, tuyến cáp AAG đã bị sự cố dẫn tới mất lưu lượng Internet từ Việt Nam kết nối đi Hong Kong, Singapore và Mỹ; sự cố này theo kế hoạch dự kiến sớm nhất là ngày 28/1 mới được sửa xong. Với tuyến cáp IA, liên tiếp vào sáng ngày 10/1 và chiều ngày 11/1/2017, tuyến cáp quang biển này bị lỗi trên cáp nhánh đi Hong Kong và Singapore. Sự cố xảy ra với nhánh đi Hong Kong của tuyến cáp IA đã được khắc phục nhanh chóng ngay trong ngày 10/1 nhưng lỗi rò nguồn tại nhánh cáp đi Singapore của tuyến IA hiện các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin về kế hoạch khắc phục sự cố. Riêng với tuyến cáp APG mới được đưa vào khai thác từ tháng 12/2016, 2 sự cố đồng thời đã xảy ra vào ngày 31/12/2016 tại các vị trí gần Singapore và Chongming - Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore trên tuyến cáp biển này. Như vậy, đây là sự cố hy hữu cùng một lúc 3 tuyến cáp quang biển kết nối dung lượng đi quốc tế của Việt Nam làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Internet của Việt Nam.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)