Chiếc Boeing Black sẽ tự hủy nếu có kẻ cố gắng tháo ốp lưng. Ảnh: Huffington Post.

Điện thoại của tổng thống Mỹ luôn gắn liền với an ninh quốc gia, nhất là trong thời đại tấn công mạng lên ngôi. Sau khi chính thức tiếp quản Nhà Trắng, Donald Trump đã đổi chiếc điện thoại Android cũ, bảo mật kém sang "một thiết bị an toàn, mã hóa được Sở Mật Vụ phê chuẩn".

Gần đây, BGR phát hiện ông vẫn tiếp tục dùng thiết bị cũ, điều này khiến người Mỹ lo lắng, và gây ra nhiều tranh cãi chính trị, bởi nguy cơ từ điều này là quá lớn.

Vậy chiếc điện thoại bảo mật của ông Trump có gì?

Chiếc di động phiên bản dành cho tổng thống được thiết kế bởi Boeing và Cơ quan đặc trách Hệ thống Thông tin Quốc phòng (DISA) và nó "khác biệt ở mỗi thời kỳ", một lãnh đạo DISA nói.

Chiếc điện thoại rất ít tính năng, dành riêng cho các trải nghiệm bị khóa, mã hóa phức tạp. Theo thông tin Beoing gửi về cho FCC vào năm 2014, thiết bị hỗ trợ 2 SIM và GSM, WCDMA, LTE, Wi-Fi và Bluetooth.

Theo Giám đốc DISA Alan Lynn, phiên bản Black của tổng thống "được mã hóa rất cứng" và "gần với VDI", nghĩa là, nó giống như một màn hình để hiển thị dữ liệu từ máy chủ, hơn là nơi lưu trữ dữ liệu.

Defense One cho biết chỉ 2 thiết bị từng cung cấp cho lãnh đạo cao cấp, 1 cho cựu tổng thống Obama và 1 cho Đô đốc Mike Rogers - tổng Tư lệnh bộ phận an ninh số của Mỹ. Tổng thống Obama từng ví von thiết bị này là "điện thoại đồ chơi" trong một cuộc phỏng vấn.

Tổng thống Trump vẫn thi thoảng dùng Twitter bằng thiết bị cá nhân, do đó dường như ông chưa chuyển hẳn sang thiết bị mới.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)