Báo cáo kinh doanh của Apple vượt qua mọi kì vọng từ giới phân tích.

Bất chấp những lo ngại về mức suy giảm dành cho iPhone, bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của Apple thực sự gây ấn tượng về doanh số bán hàng với kỉ lục 78,3 triệu máy được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 10-12 năm ngoái, tương ứng quý tài chính đầu tiên của Apple trong năm tài khóa 2017. Được biết, không như các công ty khác, năm tài khóa của Apple bắt đầu tính từ ngày 1/10 đến ngày 30/9 của năm sau đó.

Doanh số iPhone bán ra trong quý 1/2017 cao hơn kì vọng 77,4 triệu máy mà giới phân tích đặt ra, và cao hơn 4,7% so với doanh số kỉ lục trước đó là 74,8 triệu iPhone mà Apple bán ra trong quý 1/2016. Đây là quý tăng trưởng trở lại sau 3 quý sụt giảm doanh số liên tiếp trước đó.

Giới phân tích cho rằng, những nguyên nhân khiến bộ đôi iPhone 7 đạt doanh số cao chính là nhờ các tính năng như chứng nhận IP67, máy ảnh kép ở mặt sau của iPhone 7 Plus và một số màu sắc mới.

Nhờ doanh số bán iPhone 7 Plus tăng trưởng mạnh mẽ, giá bán trung bình (ASP) dành cho iPhone của Apple đã đạt mức cao kỉ lục 694,57 USD, tăng từ 691 USD của năm ngoái. Con số này gây bất ngờ cho giới phân tích phố Wall, vốn ước tính ASP chỉ đạt 688 USD. Phablet cỡ lớn iPhone 7 Plus tạo ra lợi nhuận cao hơn so với iPhone tổng thể trong thời gian 3 tháng quý 1/2017.

Dự đoán về quý tiếp theo, Apple hi vọng sẽ bán được từ 51,5 triệu đến 53,5 triệu chiếc iPhone. Mặc dù con số dự báo thấp nhưng cổ phiếu Apple đã tăng 2,6 điểm ngay sau khi công ty công bố thu nhập, và hiện đạt mức 124,48 USD.

Ảnh
iPhone tiếp tục cán mốc kỉ lục doanh số bán hàng mới trong báo cáo mới nhất từ Apple.

Bên cạnh đó, Apple cũng báo cáo sự suy giảm trong doanh số bán hàng iPad, với 13 triệu máy được bán ra trong quý tài chính đầu tiên của Apple, thấp hơn so với mức 16,12 triệu máy bán ra vào năm ngoái do những ảnh hưởng về sự suy giảm của thị trường tablet. Apple cũng báo cáo rằng doanh số bán hàng tại Trung Quốc đã sụt giảm, trong khi Apple Watch cũng không ấn tượng.

Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu mà Apple đạt được trong quý 1 là 3,36 USD, tăng 2% so với cùng kì năm trước, vượt kì vọng 3,22 USD/cổ phiếu mà giới phân tích kì vọng. Doanh thu quý của công ty là 78,4 tỉ USD, tăng 3% so với năm ngoái và cao hơn ước tính 77,4 tỉ USD mà giới phân tích phố Wall đưa ra. Cuối cùng, lượng tiền mặt mà Apple tích trữ vào cuối quý 1/2017 lên đến 246,09 tỉ USD.

“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng kết quả quý mua sắm của chúng tôi đã tạo ra doanh thu hàng quý cao nhất từ trước đến nay, phá vỡ nhiều kỉ lục đã lập trước đó. Chúng tôi bán được nhiều iPhone hơn bao giờ hết và đạt kỉ lục doanh thu iPhone, dịch vụ, Mac và Apple Watch. Doanh thu dịch vụ tăng trưởng mạnh sẽ với năm ngoái, dẫn đầu bởi kỉ lục hoạt động của khách hàng trên App Store, và chúng tôi rất vui mừng về những sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, CEO Tim Cook cho biết.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)