Tầm nhìn của Microsoft dành cho thị trường máy tính luôn được quan tâm trong thời gian gần đây. Trước đây, các máy tính Windows truyền thống xuất hiện với rất nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau do đối tác OEM ‘thích làm gì thì làm’. Đó là lí do khiến Microsoft muốn vạch ra những chỉ dẫn và thuyết phục OEM tạo ra các thiết bị phù hợp với mục tiêu của công ty.

Hơn thế nữa, trong một cuộc họp gần đây ở Trung Quốc, Microsoft đã làm một điều mà hiếm khi công ty thực hiện, đó là đặt ra những tiêu chí khắt khe đối với các thiết bị Windows 10 nếu các OEM muốn sản phẩm của mình thành công.

Dưới đây là những điều mà Microsoft đưa ra dành cho các đối tác OEM được ghi nhận bởi ZDNet và liệt kê ra 3 loại với nhiều tính năng và tiêu chí trong mỗi loại.

Thiết kế lôi cuốn: Đó là những máy tính tất cả trong một, siêu mỏng và các phép lai hay chuyển đổi (giữa chế độ tablet và laptop). Chúng có độ phân giải tối thiểu là Full HD, sử dụng công nghệ IPS hoặc tốt hơn. Bàn phím và touchpad hội đủ điều kiện như touchpad chính xác để sử dụng đầy đủ các tính năng điều hướng tích hợp trong Windows 10. Microsoft cũng liệt kê những gì mà họ gọi là “Sự đổi mới cho OEM”, sau đó đưa ra các tính năng cụ thể như màn hình không viền và thiết kế bản lề mới.

Trải nghiệm mới: Những gì mà Microsoft định nghĩa là “hai hoặc nhiều tính năng mạnh mẽ” như Windows Hello nhằm hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt hoặc quét vân tay, Cortana, và khả năng tương thích với màn hình cảm ứng hoặc bút.

Hiệu suất tốt hơn: Đây là một điều khá mơ hồ, bao gồm thời lượng pin 10 giờ hoặc cao hơn, khởi động nhanh chóng, hình ảnh chất lượng cao và tính năng quản lí ứng dụng như pin ứng dụng hoặc ứng dụng mặc định.

Microsoft hi vọng rằng những nguyên tắc này sẽ giúp các OEM tạo ra những gì mà công ty gọi là “thế hệ tiếp theo” của thiết bị Windows. Đối với các OEM muốn khẳng định mình trên thị trường, Microsoft đặt mục tiêu đối thủ trực tiếp sẽ là Apple với thông điệp rằng: “Máy tính Windows hiện đại. Hãy làm những gì mà máy tính Mac (và máy tính Windows cũ) không thể”.

Dựa vào báo cáo mà Apple vừa công bố với doanh số bán hàng Mac ấn tượng, rõ ràng cuộc chiến giữa máy Mac và đại kình địch Windows sẽ trở nên gay cấn trong những năm tới.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)