Galaxy S8 và iPhone 8 sẽ là những smartphone đáng chú ý nhất trong năm nay

Theo BGR, Samsung sẽ ra mắt hai điện thoại Galaxy S8 khác nhau trong nửa đầu năm 2017. Sau đó, đến tháng 9, Apple sẽ ra mắt iPhone 8 mới nhất, cùng bộ đôi iPhone 7S và 7S Plus.

Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có rất nhiều tính năng có trên Galaxy S8 mà người dùng lại không thể tìm thấy trong mẫu iPhone 8 của Apple.

Máy quét mống mắt

Thêm khả năng bảo vệ máy luôn là một điều tốt, và tính năng quét mống mắt thực sự là khả năng bảo mật rất tiện lợi mà Samsung từng cung cấp trên Galaxy Note 7 vào năm ngoái. Tính năng này cho phép người dùng mở khóa điện thoại của họ và truy cập vào một thư mục đặc biệt an toàn với mống mắt của mình.

Ảnh
Quét mống mắt giống như Galaxy Note 7 sẽ đến với Galaxy S8

Máy quét mống mắt có thể sớm được tích hợp để đảm nhận nhiều chức năng trên điện thoại Samsung, chẳng hạn như chứng thực thanh toán di động. Trong đó, Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung sẽ tích hợp cả tính năng quét mống mắt đặt ở mặt trước của điện thoại, phía trên màn hình.

Chế độ máy tính để bàn

Tính năng mới này là một lựa chọn đầy tiềm năng có thể mang đến sự thay đổi cho Galaxy S8 khi ra mắt. Thiết bị cầm tay này dự kiến sẽ đi kèm chế độ máy tính để bàn, cho phép người dùng kết nối với một màn hình (monitor) ngoài để biến thành một chiếc máy tính thực thụ.

Giải pháp này khá giống với những gì chúng ta đã thấy với HP Elite x3, nhưng có sự khác biệt quan trọng đó là thay vì chạy Windows, Galaxy S8 sẽ trở thành một máy tính chạy Android đầy thú vị.

Beast mode

Một tính năng mới được báo cáo sẽ có mặt trên smartphone hàng đầu tiếp theo của Samsung là Beast mode. Một tính năng hoàn toàn mới mà Apple chưa từng cung cấp cho iPhone.

Ảnh
Beast mode sẽ sử dụng tối đa sức mạnh phần cứng có trên Galaxy S8

Tính năng đặc biệt này về cơ bản sẽ giúp nâng sức mạnh Galaxy S8 ở mức tối ưu nhằm tận dụng tối đa khả năng tính toán của sản phẩm. Nó rất có ích cho việc chơi game hoặc cần tài nguyên nặng khác và đặc biệt là có thể đẩy nhanh quá trình sạc pin.

Hỗ trợ thẻ microSD

Apple đã kiếm được rất nhiều tiền khi buộc người dùng mua iPhone phiên bản dung lượng lớn để có nhiều không gian lưu trữ hơn, bởi iPhone không hỗ trợ khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài.

Ảnh
Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng giúp Galaxy S8 thêm phần nổi bật so với đối thủ

Trong khi đó, dòng Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung được báo cáo sẽ đi kèm khe cắm thẻ microSD với khả năng hỗ trợ thẻ microSDXC dung lượng lên đến 2 TB.

Cổng âm thanh 3.5 mm

Với việc iPhone 7 và 7 Plus đã loại bỏ cổng âm thanh 3.5 mm, sẽ không quá ngạc nhiên khi iPhone 8 cũng thực hiện điều này.

Trong khi đó, các thông tin gần đây cho biết Samsung vẫn sẽ giữ nguyên cổng âm thanh 3.5 mm trên Galaxy S8, điều này sẽ giúp những người dùng yêu thích nghe nhạc bằng tai nghe có dây truyền thống vẫn có thể trải nghiệm giải trí trên mẫu smartphone mới của Samsung dễ dàng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)