Microsoft mới đây vừa bổ sung cho Windows 10 một trong những tính năng hay nhất trên Android và iOS: picture-in-picture. Về cơ bản, tính năng này được thiết kế để giúp bạn dễ dàng sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng. Ví dụ như khi bạn đang xem video nhưng vẫn muốn biên tập file Word, cửa sổ video sẽ thu gọn vào 1 góc, để dành không gian cho file tài liệu. Hãng phần mềm sẽ tích hợp tính năng này trong bản cập nhật Creators Update, dự kiến tung ra vào tháng 4 tới đây.

Microsoft gọi tính năng picture-in-picture này với tên gọi “Compact Overlay”, và nó sẽ hỗ trợ cho tất cả các lập trình viên viết ứng dụng Universal Windows. Các ứng dụng tích hợp trong Windows 10 như Movies & TV hay Skype sẽ hỗ trợ Compact Overlay, cho phép bạn xem TV show hay xem cuộc gọi video Skype nhưng vẫn có không gian để điều hướng một ứng dụng khác.

Microsoft đang thử nghiệm tính năng này trong bản build mới nhất của Windows 10, build 15031. Hiện bản build này đã được phát hành cho người dùng tham gia chương trình dùng thử Windows 10. Tính năng Dynamic Lock cũng được tích hợp trong bản build này, cho phép bạn kết nối qua Bluetooth với PC để PC tự động khoá khi nó nhận diện điện thoại không đang được để ở gần.

Hãng phần mềm cũng tiết lộ rằng, hiện đã 'chốt' danh sách các tính năng trong Creators Update của Windows 10, và giờ đây công việc còn lại là hoàn thiện các tính năng đó, khắc phục các lỗi còn tồn tại để sẵn sàng tung ra vào tháng 4.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)