RNCOS, công ty phân tích thông tin và nghiên cứu thị trường hàng đầu, gần đây đã đưa ra một báo cáo nghiên cứu thị trường “Dự đoán Truyền hình Di động toàn cầu đến năm 2010”. Khi mà hiện tại mới có một số dịch vụ Truyền hình Di động ra mắt ở một phạm vi giới hạn và chỉ nhắm đến những khán giả băng rộng thì những nhận định trong báo cáo là một dấu hiệu đáng mừng cho sự phát triển của nền công nghiệp truyền hình di động.

Số thuê bao Truyền hình di động toàn cầu được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm CAGR hơn 60% trong suốt thời kì từ năm 2007 đến năm 2010.

Là một phần của gói dịch vụ Triple-Pay, số thuê bao Truyền hình di động mạng tổ ong sẽ tiếp tục chiếm ưu thế vượt trội trong tổng số thuê bao Truyền hình di động suốt thời kì dự đoán.

Khu vực Tây Âu được dự đoán sẽ chiếm ưu thế vượt trội về lợi nhuận từ dịch vụ Truyền hình di động vào năm 2010, tiếp theo là Châu Á – Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Thị trường 3G đang tăng trưởng nhanh và chỉ số doanh thu bình quân của một thuê bao/tháng (ARPU) từ các dịch vụ thông thường của các nhà khai thác viễn thông tiếp tục xuống dốc, sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường Truyền hình di động toàn cầu.

Khi Truyền hình di động hứa hẹn cung cấp những dịch vụ truyền hình UGC (nội dung được tạo ra bởi người sử dụng) và cá nhân hóa trên điện thoại di động, đây sẽ là những cơ hội tuyệt vời cho các nhà cung cấp khai thác nội dung truyền hình truyền thống trên kênh di động theo cách mới.  

Với việc chi trả cho quảng cáo trên di động dự đoán tăng hơn 42% từ 2008 đến 2013, quảng cáo có thể đóng một vai trò đáng kể trong việc tạo ra lợi nhuận từ Truyền hình di động cho các nhà khai thác khắp thế giới.

Báo cáo còn nói thêm rằng khi mà Truyền hình Di động còn trong thời kì trứng nước, sự kết hợp đúng đắn giữa công nghệ và đầu tư là chìa khóa để cung cấp các dịch vụ ở mức giá mà người sử dụng sẽ chấp nhận.

Huyền Nga (theo Wireless and Mobile news)



Bình luận

  • TTCN (0)