Toàn bộ iPhone mà Apple ra mắt trong năm nay đều có màn hình OLED?

Tin tức về việc Apple lên kế hoạch chuyển đổi từ màn hình LED sang OLED trong smartphone đã được đăng tải nhiều trong thời gian qua, và các thông tin gần đây cho rằng màn hình OLED sẽ được trang bị trên ít nhất một mẫu iPhone sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Với việc hướng đến công nghệ OLED, không quá ngạc nhiên khi Samsung trở thành đối tác chính trong việc sản xuất màn hình OLED cho Apple. Nguyên nhân vì công ty con của Samsung là Samsung Display đã tạo ra hầu hết tấm nền OLED có sẵn trong các smartphone trên thị trường ngày nay, và là một trong số ít công ty có thể sản xuất tấm nền OLED số lượng lớn theo yêu cầu của Apple.

Năm ngoái, các nguồn tin từ nội bộ công ty Hàn Quốc cho biết Samsung Display đã kí kết một thỏa thuận lớn với một công ty bên thứ ba - được cho là Apple. Thời điểm đó, báo cáo nói rằng Samsung sẽ cung cấp cho Apple 100 triệu tấm nền OLED, bắt đầu từ năm 2017.

Tuy nhiên, giới truyền thông Hàn Quốc vừa cho biết Samsung sẽ cung cấp thêm 60 triệu tấm nền OLED mới cho Apple. Như vậy, tổng cộng Samsung Display sẽ cung cấp cho Apple lượng tấm nền OLED lên đến 160 triệu. Với việc Apple bán được khoảng 200 triệu iPhone trong 4 quý gần đây nhất, 160 triệu tấm nền OLED có vẻ như là một số lượng lớn.

Quy mô đơn hàng xuất hiện đáng ngạc nhiên trong bối cảnh các thông tin gần đây cho biết chỉ phiên bản kỉ niệm iPhone lên 10 tuổi (iPhone 8) được trang bị màn hình OLED, trong khi hai phiên bản còn lại được kì vọng tiếp tục sử dụng công nghệ LCD.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào được xác nhận bởi hai công ty, nhưng nếu thông tin trên chính xác thì có thể xảy ra hai trường hợp, một là Apple trang bị màn hình OLED trong mọi bản thế hệ iPhone mới, hai là công ty rất lạc quan về phiên bản kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)