Chiếc iPhone tiếp theo của Apple có thể loại bỏ nút Home và cảm biến Touch ID để có được thiết kế sát cạnh và "các nút bấm ảo" (hay vùng chức năng) ở cuối màn hình. Đây là thông tin vừa được nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, vốn nổi tiếng với các tin đồn chính xác về iPhone, cho biết.

iPhone 8 dự kiến có màn hình OLED 5,8 inch (2.800 x 1.242 pixel), tuy nhiên, chỉ có 5,15 inch màn hình là khả dụng. Phần diện tích còn lại sẽ được dùng cho các nút bấm ảo nằm cuối màn hình. Kuo tin rằng, máy sẽ có các công nghệ sinh trắc học khác thay thế công nghệ nhận diện cảm biến vân tay hiện tại. Dù vậy, nhà phân tích này có vẻ cũng chưa biết đích xác các công nghệ sinh trắc học này là gì.

Nhà phân tích của KGI nói thêm rằng, dù nó dùng màn hình lớn hơn, iPhone 5,8 inch nhiều khả năng sẽ có kích thước vật lí tương đương tới iPhone 4,7 inch hiện nay. Pin của bản 5,8 inch này cũng sẽ rất cao, tương đương với iPhone 7 Plus. Các tin đồn gần đây nói rằng, Apple sẽ tung ra tới 3 iPhone mới trong 2017.

Ngoài iPhone 8 5,8 inch, hãng sẽ ra mắt cả iPhone 7S và 7S Plus. Trong khi đó, một bằng sáng chế mà Apple vừa được cấp cho thấy, hãng muốn tích hợp cảm biến vân tay Touch ID ngay dưới màn hình thay vì nằm dưới nút Home vật lí như từ khi cảm biến này xuất hiện.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)