Rất nhiều bước thử nghiệm được áp dụng trước khi một máy bay đi vào hoạt động

Bài kiểm định an toàn với máy bay

Theo Businessinsider, trước khi chuyển giao máy bay cho một hãng hàng không, những phi công có tay nghề cao bỏ ra hàng giờ trên bầu trời và trên đường băng để điều khiển máy bay thông qua một loạt bài kiểm tra khác nhau.

Trước khi cất cánh, các chuyên gia sẽ thực hiện màn thử nghiệm một chiếc máy bay sẽ phải trải qua một bài kiểm tra cách xử lí giữa không trung, nơi máy bay di chuyển ở tốc độ chậm khiến máy bay ngừng bay. Trong khi đó, màn kiểm tra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ đưa máy bay di chuyển ở nơi có nhiệt độ cao hoặc thấp, có tuyết, gió hoặc mưa. Điều này chỉ đơn giản là đảm bảo động cơ, vật liệu và điều khiển hoạt động chính xác.

Để đảm bảo độ bền của vật liệu và tuổi thọ hoạt động, các máy bay cũng được thử nghiệp khả năng phản ứng hoạt động căng thẳng trong thời gian dài. Trong khi đó, bài kiểm tra tiếp xúc với nước sẽ đảm bảo máy bay có thể thực hiện tốt khi hạ cánh trên đường băng đầy nước

Va chạm với chim là một trong những mối nguy hiểm chung cho máy bay, vì vậy máy bay cũng phải kiểm tra va chạm với chim để đánh giá sức mạnh kính chắn gió và sự an toàn của động cơ phản lực. Bài kiểm tra này mô phỏng tác động ở tốc độ cao.

Cuối cùng, máy bay cũng phải đối diện với một viễn cảnh đáng sợ đó là gặp sét, bởi máy bay thương mại trên thế giới đang bị tấn công dồn dập bởi những tia sét mỗi ngày. Tất cả máy bay chở khách được yêu cầu tích hợp hệ thống bảo vệ che chắn điện để bảo vệ bên trong máy bay khỏi những tác động của tia chớp.

Quy trình kiểm tra trên smartphone

Vấn đề pin trên smartphone đang được nhiều nhà sản xuất quan tâm đến do trong thời gian vừa qua có nhiều vụ cháy nổ liên quan đến pin trên máy. Vì thế, nhà sản xuất Samsung cũng đã lập ra một quy trình kiểm tra 8 bước mới dành cho pin smartphone của hãng, gồm có kiểm tra độ bền; kiểm tra hình ảnh; kiểm tra bằng tia X; kiểm tra sạc và xả sạc; kiểm tra toàn bộ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi; kiểm tra tháo rời; kiểm tra việc sử dụng tăng tốc; và kiểm tra hiệu điện thế mạch hở.

Ảnh
Trước khi xuất xưởng, smartphone Samsung sẽ được trải qua 8 bước kiểm tra an toàn

Trong đó 3 bước đầu tiên và bước cuối cuối cùng là kiểm tra hiệu điện thế mạch hở là những gì mà Samsung đã áp dụng trong quá khứ. Điều này có nghĩa Samsung đã bổ sung thêm đến 4 bước kiểm tra mới giúp pin sản phẩm của hãng trở nên hết sức an toàn hơn trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, công ty khẳng định các bước kiểm tra trước đó đều đã được nâng cấp và tăng tần suất thực hiện kiểm tra. Đó là cách mà công ty đã áp dụng để giúp người dùng an tâm hơn mỗi khi sử dụng smartphone của hãng.

Đơn cử như việc kiểm tra sạc và xả sạc, các thanh pin khi thiết bị đang được sạc và cả khi thiết bị đang dần cạn pin, vốn là một phần quan trọng trong quá trình đánh giá. Samsung và các bên kiểm định thứ ba sẽ tiến hành thực hiện bước kiểm tra này nhằm tránh lỗi xảy ra với các thiết bị.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)