Sau nhiều đồn đoán cùng hàng loạt teaser được LG tung ra, chiếc smartphone G6 cuối cùng cũng chính thức ra mắt. Màn hình 'Full-vision', chống bụi & nước, thiết kế chống các tác động, camera chất lượng cao… là một số điểm nổi bật của sản phẩm. G Series có thể không còn là dòng smartphone đầu bảng của LG (nó bị dòng V series chiếm chỗ), thế nhưng không thể nói đây không phải là chiếc smartphone cao cấp của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Rất nhiều sự mới lạ của G6 đến từ màn hình của nó. Máy sở hữu màn hình LCD 5,7 inch, và thành phần này chiếm gần như toàn bộ mặt trước. Đó là lí do vì sao LG đặt cho nó cái tên gọi FullVision (tạm dịch: chiếm trọn tầm nhìn). Màn hình của G6 có tỉ lệ rất lạ lẫm: 18:9, cùng độ phân giải 2.880 x 1.440 pixel cho mật độ điểm ảnh 565 ppi. Với những người dùng muốn smartphone có màn hình to nhưng vẫn muốn dùng máy với một tay, tỉ lệ màn hình của G6 hứa hẹn sẽ cân bằng cả 2 nhu cầu đó.

Các góc được làm tròn của G6 không phải chỉ để "làm cảnh" - một tấm nền LCD như vậy sẽ giúp bảo vệ màn hình tốt hơn khi rơi. Nói về độ bền, mặt sau máy được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5, còn mặt trước, bên trên màn hình được bảo vệ bằng kính GG3. Khung máy được làm bằng nhôm, còn các vị trí dùng nhựa được LG chăm chút để toàn bộ thiết bị chống rơi vỡ tốt hơn.

LG G6 là chiếc smartphone đầu tiên trong dòng G series chống được nước và bụi với chuẩn IP68. Điều đó có nghĩa là LG phải làm pin liền cho máy thay vì cho phép tháo rời pin như trước. Máy không hỗ trợ người dùng ghép các modular phụ kiện giống như những gì họ có thể làm trên LG G5.

G6 được trang bị camera kép mặt sau với độ phân giải mỗi camera là 13 MP. Một camera dùng ống kính góc rộng (FOV 125 độ), một camera dùng ống kính thường (FOV 71 độ). Như vậy camera kép của máy khác với trên G5 và V20 (16 MP + 8 MP). Giống như trước, chỉ có camera với ống kính thông thường hỗ trợ OIS và tự động lấy nét. G6 có camera mặt trước 5 MP với FOV 100 độ.

Máy được trang bị chip Snapdragon 821 - con chip khá cũ của Qualcomm - thay vì Snapdragon 835. Một phần lí do là bởi Samsung gây áp lực yêu cầu Qualcomm để dành Snapdragon 835 cho Galaxy S8. Với LG, hãng cho rằng việc tối ưu chip cho máy quan trọng hơn là hiệu năng thô mà chip mang lại. LG còn thiết kế "một ống dẫn nhiệt tiên tiến" với bản đồng ở đầu chip để giúp chip tản nhiệt tốt hơn.

G6 có 4 GB RAM và bán ra với các mức bộ nhớ 32 GB/64 GB, tuỳ theo khu vực. Máy có khe cắm thẻ microSD để người dùng mở rộng bộ nhớ. LG trang bị cho smartphone mới nhất của hãng hệ điều hành Android 7.0 Nougat. Đây cũng là smartphone đầu tiên trừ Google Pixel được tích hợp trợ lí ảo Google Assistant. Tuy nhiên, LG cũng không quên tuỳ biến giao diện Android cho máy (tên gọi của giao diện là Full-screen UX) nhằm tận dụng tốt nhất tỉ lệ màn hình 18:9.

Các điểm nổi bật khác của G6 bao gồm Quad-DAC. Tuy nhiên, phiên bản có Quad-DAC sẽ chỉ bán ở Hàn Quốc, không dành cho các thị trường khác. Nói về tính năng dành riêng cho từng thị trường, G6 phiên bản Mỹ sẽ hỗ trợ sạc không dây. Máy hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0 và có pin 3.300mAh. Bạn có thể sạc đầy pin trong 96 phút, trong khi sạc 50% sẽ mất 32 phút.

G6 có kích thước 148,9 x 71,9 x 7,9 mm, và được bán ra với các màu đen (Astro Black), trắng (Mystic White), platinum (Ice Platinum). Chi tiết về giá bán và ngày lên kệ hiện vẫn chưa được LG tiết lộ.

Một số hình ảnh sản phẩm:

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)