Ngoài các dịch vụ email thông thường, chúng ta còn sử dụng dạng thư điện tử “fast-food”. Đây là dạng email tự huỷ sau một khoảng thời gian ngắn, giúp tránh thư rác có thể gặp phải khi đăng kí các dịch vụ trực tuyến, mà poolmail.com là một ví dụ điển hình. Nay, với dịch vụ gửi thư tự huỷ ngay sau khi đọc tại https://privnote.com bạn có thể làm điều ngược lại một cách khá thú vị.

Với những thông điệp riêng tư, bạn có thể nhờ tới Privnote giúp sức vì các thông điệp bạn tạo ra sẽ ngay lập tức bị huỷ khi người nhận đọc nó. Quy trình hoạt động của dịch vụ này được mô hình hoá thành 3 bước: viết thư, gửi thư, thư tự động xoá.

Giao diện của Privnote khá đơn giản với hướng dẫn rất chi tiết về cách thức sử dụng. Đầu tiên, bạn nhập nội dung thông điệp muốn gửi rồi nhấp Post it. Privnote sẽ tự động tạo ra một địa chỉ Url ngẫu nhiên. Lúc này, bạn có thể chuyển thông điệp tới bạn bè bằng cách gửi địa chỉ trên qua email hoặc các trình nhắn tin như Yahoo Messenger chẳng hạn.

Trong trường hợp bạn muốn xem lại nội dung của thông điệp thì đồng thời bạn cũng sẽ ngay lập tức xoá mất nó. Khi bạn bè của bạn nhận được thông điệp qua địa chỉ Url bạn gửi, họ sẽ được thông báo là nội dung của thông điệp đã bị huỷ, Privnote khuyến khích họ sao lưu nếu muốn giữ lại.

Dịch vụ này thú vị đến mức, khi bạn xem lại đồng thời là huỷ thông điệp vừa tạo ra bằng cách truy cập địa chỉ Url mà nó tạo ra thì chỉ cần nhấn F5 (refresh) trình duyệt, Privnote sẽ hiện thông báo là bức thư đã bị huỷ đồng thời hiển thị địa chỉ IP đã đọc nó. Một số người nghi ngờ tính bảo mật của dịch vụ này nhưng quả thực, với những ai thích khám phá thì đây sẽ là một công cụ khá thú vị để chuyển những thông điệp độc nhất vô nhị khi “chát chít” với bạn bè! 

Văn Vượng.



Bình luận

  • TTCN (0)