Gear VR mới đi kèm bộ điều khiển cải thiện khả năng tương tác của người dùng

Việc trì hoãn công bố mẫu smartphone Galaxy S8 đã khiến Samsung không thể ra mắt chính thức Gear VR thế hệ mới. Thay vào đó công ty chỉ đưa ra gợi ý về phiên bản này với một phụ kiện điều khiển độc lập đi kèm.

Chiếc kính VR của Samsung đi kèm ống kính 42 mm với góc nhìn 101 độ, trang bị công nghệ điều chỉnh biến dạng tiên tiến có khả năng giảm thiểu các lỗi khi di chuyển. Nó tương thích với cả thiết bị hỗ trợ cổng microUSB lẫn USB-C, vì vậy các smartphone cao cấp kể từ sau Galaxy S6 đều có thể làm việc với Gear VR mới.

Bộ điều khiển dành cho Gear VR mới có một touchpad và một số nút điều khiển, cho phép người dùng chỉ, ném, kéo và thả rơi các vật thể trong thế giới ảo mà ít phải chạm tay vào kính để điều chỉnh âm lượng hoặc nhiều hành động khác.

Các chuyên gia nhận định rằng, tuy độ tinh vi trên bộ điều khiển của Gear VR vẫn chưa đạt hiệu quả như bộ điều khiển Touch của kính Oculus Rift nhưng nhìn chung nó sẽ cải thiện khả năng tương tác của người dùng.

Samsung không đưa ra quá nhiều chi tiết về giá bán cũng như thời điểm phát hành phiên bản mới của Gear VR, tuy nhiên công ty cho biết sẽ mở gói SDK cho các nhà phát triển trong vài tuần tới. Nhìn chung, Gear VR là sự sẵn sàng của Samsung để chào đón Galaxy S8 sắp được công ty ra mắt vào ngày 29/3 tới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)