Ngày 17/02/2017, Bộ ngoại giao Chính phủ Úc và trường Đại học Melbourne đã chính thức công bố danh sách 10 dự án xuất sắc nhất và có ảnh hưởng xã hội trong lĩnh vực đổi mới giáo dục tại khu vực Đông Nam Á, trong đó Teky Academy – Học viện sáng tạo công nghệ dành cho trẻ em - là đại diện duy nhất của Việt Nam sau khi phân loại và đánh giá trên 600 dự án khác nhau.

Bên cạnh đại diện duy nhất của Việt Nam là Học viện sáng tạo công nghệ Teky, Chương trình còn có sự góp mặt của các chủ doanh nghiệp đến từ Campuchia, Philippines, Thái Lan, Maylaysia, Lào, Bruinei. Họ sẽ tham gia một loạt các hoạt động học tập và phát triển mang tính đổi mới, sáng tạo trong năm 2017, bao gồm hội thảo, tham quan, gặp gỡ và trao đổi với quan chức chính phủ Úc và các nhà đầu tư tài chính,…

Chị Đào Lan Hương, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Học viện sáng tạo công nghệ Teky tự hào đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu dự án tiềm năng này đến với cộng đồng, đặc biệt là tạo nên ảnh hưởng tích cực, góp phần đổi mới giáo dục và cung cấp nguồn lực lao động chất lượng tương lai.

Với 15 năm trong nghành IT, chị Hương có cơ hội hiểu biết rõ và nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển tương lai của ngành. Điều này dẫn tới ý thức trách nhiệm, hành động của chị cũng như toàn đội ngũ Teky bắt tay vào xây dựng học viện đầu tiên tại Việt Nam về đào tạo STEAM (Science-Technology-Engineering-Art-Mathematics), cùng với triết lí đào tạo kĩ năng thế kỉ 21 - 4Cs (Critical Thinking - Communication - Creativity - Collaboration) cho trẻ em từ 6 đến 18 tuổi. Sứ mệnh của Teky chính là trao quyền năng cho thế hệ trẻ có trang bị sẵn sàng cho thế giới công nghệ đầy chuyển biến và nắm bắt những cơ hội, thời cơ lớn của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Môi trường học tập kích thích sáng tạo trẻ này đem đến điều kiện tuyệt vời để phát triển các giá trị cho người học, phải kể đến bản lĩnh dám nghĩ dám làm, cùng nhau hợp tác và xây dựng, tư duy phản biện và giải quyết khó khăn. TEKY tin tưởng sẽ đưa được nhiều siêu nhân lập trình nhí ra đấu trường thế giới và dành nhiều thành tích đáng nể như đoàn học sinh dự thi lập trình quốc tế D.C WeCode 2016 vừa qua.

Có thể nói, 2017 sẽ là năm bùng nổ công nghệ thông tin, cũng là cơ hội để những dự án mang ý nghĩa xã hội như Teky có cơ hội được thế giới công nhận và đánh giá về tiềm năng phát triển bền vững.



Bình luận

  • TTCN (0)