Người dùng Chrome trên nền MacOS sẽ nhận được cảnh báo khi trình duyệt phát hiện những mối nguy hiểm trên Internet.

Google vừa chính thức tuyên bố trình duyệt Chrome dành cho người dùng macOS sẽ được tăng cường tính năng Safe Browsing giúp bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm độc hại trên môi trường Internet. Được biết, những thay đổi nhằm tăng cường khả năng bảo vệ an toàn cho người dùng cuối đã được Google áp dụng cho Android và nền tảng Windows từ trước.

Với tính năng Safe Browsing, người dùng trình duyệt Chrome trên macOS sẽ nhận được những cảnh báo như hình ảnh minh họa bên dưới khi phát hiện những mối nguy hiểm tiềm tàng. Google đảm bảo tính năng bảo vệ của Chrome cũng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng trình duyệt bị đổi trang chủ, trang khởi động, hoặc công cụ tìm kiếm mặc định ngoài ý muốn.

Không chỉ giúp tăng cường khả năng bảo vệ người dùng macOS khỏi các phần mềm độc hại, các trang web ẩn chứa mã độc, Google cho biết còn phát triển hẳn một bộ API tên gọi Chrome Settings Overrides API for Mac, cho phép những nhà phát triển hợp pháp đảm bảo người dùng luôn nắm quyền kiểm soát tốt trước những thiết lập trình duyệt mà họ sử dụng. Nói đơn giản là chỉ có những người dùng thuộc nhóm nhà phát triển hợp pháp của Google mới có quyền thay đổi các thiết lập trình duyệt Chrome trên macOS.

Theo lộ trình, từ ngày 31/3 người dùng macOS sẽ chính thức nhận được tính năng tăng cường bảo vệ cho trình duyệt Chrome.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)