Windows Mixed Reality hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị hơn nhiều so với thực tế ảo

Theo Neowin, trong một thông báo vừa đưa ra, gã khồng lồ phần mềm cho biết: “Microsoft đổi tên nền tảng Windows Holographic thành Windows Mixed Reality mang một tầm nhìn rộng lớn hơn. Chúng tôi thống nhất hệ sinh thái Mixed Reality xung quanh một nền tảng cho phép mọi người có thể chia sẻ trải nghiệm và tương tác với nhau thông qua kính thực tế ảo. Bằng cách cung cấp Windows Mixed Reality đến ngành công nghiệp nói chung, chúng tôi dự đoán sự phát triển của các ứng dụng 3D sẽ mang lại những trải nghiệm mạnh mẽ hơn, và các thiết bị cũng trở nên tốt hơn cho tất cả mọi người”.

Sự thống nhất của hệ sinh thái Mixed Reality được Microsoft mô tả nhằm mục đích tạo ra một nền tảng rộng lớn hơn có thể đồng bộ mọi hình thức thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế ảo (AR) khác nhau. Có thể hiểu Mixed Reality như là một “môi trường lai”, nơi các đối tượng vật lí và kĩ thuật số cùng tồn tại cũng như tương tác với nhau.

Bằng cách thống nhất hệ sinh thái Mixed Reality, Microsoft cũng sẽ tinh giản các nỗ lực tiếp thị cho một loạt thiết bị của hãng, từ kính VR giá rẻ cho đến thiết bị AR hiện đại hơn, chẳng hạn như HoloLens.

Với tất cả những kì vọng đặt ra, Microsoft cho rằng Mixed Reality sẽ sớm chứng minh về khả năng mang đến cộng đồng những điều thú vị hơn nhiều so với thực tế ảo. Tất nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc Microsoft cần phải xây dựng những thư viện phần mềm chất lượng cho nền tảng.

Nhằm chuẩn bị cho công nghệ mới, Microsoft đã công bố tại Hội nghị phát triển game (GDC) 2017 đang diễn ra ở San Francisco (Mỹ) rằng hệ sinh thái Mixed Reality sẽ hỗ trợ tất cả các phiên bản Xbox One. Ngoài ra, công ty cho biết bộ dụng cụ phát triển Mixed Reality đầu tiên sẽ bắt đầu được xuất xưởng ngay trong tháng này.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)