Tên người Việt trong phần giới thiệu game Snake trên Nokia 3310

Xuất hiện tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2017, Nokia 3310 là chiếc điện thoại gây được nhiều ấn tượng nhất. Một trong nhiều lí do khiến sự hồi sinh của sản phẩm này được chú ý là trò chơi đi kèm Snake, còn được biết với cái tên Rắn săn mồi.

Càng đặc biệt hơn khi đội ngũ phát triển phiên bản game Snake trên chiếc di động sắp ra mắt này là người Việt Nam.

Anh Trần Mạnh Hiệp, chuyên gia công nghệ tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm này cho biết khi chơi thử, phát hiện phần giới thiệu thông tin về sản phẩm xuất hiện nhiều cái tên Việt Nam. Không chỉ vậy, phần ngôn ngữ của trò chơi cũng có lựa chọn tiếng Việt.

Theo thông tin hiển thị trên thiết bị, Snake trên phiên bản Nokia 3310 mới là sản phẩm của nhà sản xuất Gameloft. Và những cái tên như Hồ Đắc Thế, Đỗ Phạm Trúc Duyên... là các thành viên thuộc studio Saigon1 (SA1), trực thuộc Gameloft Việt Nam.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của người trong cuộc thì vì lí do bảo mật và phía Nokia phụ trách hoàn toàn vấn đề truyền thông nên thông tin chi tiết về đội ngũ làm game sẽ không được tiết lộ cho tới khi chiếc di động này chính thức được tung ra thị trường.

Gameloft hiện có 28 studio đặt trên khắp các quốc gia, trong đó Việt Nam có 4 studio, hai ở TP. HCM còn lại là Hà Nội và Đà Nẵng. Phần lớn các nhân viên đều rất trẻ, tuổi đời dưới 30. Trúc Duyên, nữ nhân sự phụ trách đồ họa 2D cho game Snake cũng khá trẻ, sinh năm 1993.

Không giống như smartphone, điện thoại Nokia 3310 không có hệ điều hành. Máy sở hữu các thông số kĩ thuật cụ thể, khiến cho việc phát triển ứng dụng, cụ thể ở đây là game Snake, đòi hỏi người lập trình chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và yêu cầu kĩ thuật đặt ra.

Ngoài Snake, còn có 3 trò chơi khác được tích hợp vào máy là Asphalt 6: Adrenaline, Diamond Twister 2 và Doodle Jump.

Được xếp vào nhóm các trò chơi huyền thoại, Snake là game yêu thích của người dùng điện thoại Nokia thời đầu, khi các tính năng giải trí còn khá ít trên các thiết bị di động. Bản game trên di động đầu tiên được lập trình năm 1997 bởi Taneli Armanto, một kĩ sư thiết kế của Nokia và chỉ bao gồm các hình vuông màu đen, con rắn di chuyển 4 hướng. Snake II ra sau, trên chiếc Nokia 3310 (2000) bổ sung nhiều phần thưởng và hệ thống mê cung dưới dạng khu vực di chuyển bị giới hạn bởi tường bao.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)