Motorola Z9

Điện thoại di động hiện nay khá phong phú và tuổi thọ pin của chúng cũng rất khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất và mạng dữ liệu (2G, 2,5 hay 3G) cũng như ứng dụng mà người dùng thường xuyên sử dụng. Nếu chỉ xét ở ứng dụng đàm thoại, các sản phẩm dưới đây đứng đầu về tiêu chí pin lâu, cho phép tới 9-10 tiếng “buôn dưa lê” liên tục mới phải nạp lại.

Dung lượng pin thường sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. Nhiều pin điện thoại bắt đầu “chai”, “già” thậm chí không còn khả năng nạp điện sau 18-24 tháng làm việc. Bạn sẽ phải bỏ ra vài trăm ngàn cho việc thay pin mới từ hàng chính hãng hoặc hàng ngoài. Dưới đây là những mẫu điện thoại di động có tuổi thọ pin dẫn đầu (so sánh ở khả năng duy trì đàm thoại) sau mỗi lần được nạp đầy.

Motorola Z9

Đây là phiên bản dáng trượt cách điệu tựa món đồ trang sức xuất phát từ bản gốc Razr2 V9 mạnh mẽ của Motorola. Z9 cho tiếng thoại trong trẻo nhờ phần mềm lọc nhiễu CrystalTalk làm việc hiệu quả. Nó cho phép đàm thoại tới hơn 10 tiếng liên tục ở chế độ mạng 2G nhưng ở chế độ 3G chỉ số này giảm đáng kể. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường ở hầu hết các điện thoại hỗ trợ công nghệ HSDPA.

Nokia N82

N82 được đánh giá là một trong các mẫu điện thoại thông minh và camera-phone tốt nhất của hãng di động đến từ Phần Lan. Vừa sở hữu máy ảnh 5 chấm với ống kính Carl Zeiss và flash Xenon, khả năng chơi game rất cừ khôi lại tích hợp bộ thu GPS, N82 vẫn cho pin lâu đáng nể. Nhược điểm của sản phẩm là thiếu mạng 3G và nhập text chậm chạp vì vẫn dùng hệ thống bàn phím số có kèm ký tự truyền thống.

Motorola Q9

Sản phẩm này hứa hẹn khả năng duy trì cuộc đàm thoại liên tục trong 6-7 giờ. Các thế mạnh khác của Q9 là chất lượng cuộc gọi tốt, hỗ trợ cả GPS và HSDPA, bộ phần mềm tiện tích phong phú và bàn phím Qwerty thoải mái tiện dụng. Tuy nhiên, nếu dùng pin mở rộng để cải thiện dung lượng pin thì sẽ làm mất đi vẻ mảnh mai trong khi tốc độ thực thi hơi chậm và camera tích hợp chỉ ở mức trung bình.

Motorola Razr2 V8

Dòng họ Razr nghe có vẻ rất “lâu đời” nhưng V8 lại là gương mặt mới với khá nhiều những tính năng update đáng khen ngợi. Không chỉ có kiểu dáng trượt sang trọng, nó còn nổi danh với chất lượng đàm thoại, thu sóng mạnh hàng đầu, pin cho phép gọi điện liên tục hơn 10 giờ trong khi trình duyệt web cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, nó bị phàn nàn về giá chảnh, khó khăn khi cài thêm một số tiện ích ứng dụng cũng như gặp một số vấn đề khi truy cập Internet.

BlackBerry Curve 8330

Curve 8330 gói gọn toàn bộ các tính năng chủ chốt của một chiếc BlackBerry đời mới trong kiểu dáng nhỏ gọn và thời trang hơn hẳn họ 8800 vốn thiên về giới doanh nhân. Sản phẩm được tích hợp máy ảnh 2 Megapixel, bàn phím tiện dụng, bộ thu GPS, soạn thảo e-mail dễ dàng - thế mạnh truyền thống của nhà BlackBerry - cùng tuổi thọ pin lên tới 6 giờ đàm thoại. Đổi lại, thiếu sót của sản phẩm là không hỗ trợ chỉnh sửa văn bản, phần mềm chat IM sơ sài, thiếu hỗ trợ Wi-Fi và xem TV di động trong khi khe cắm thẻ nhớ microSDHC định vị chưa hợp lý.

(Theo Tuổi trẻ/PCmag)



Bình luận

  • TTCN (0)