Xác thực hai yếu tố giúp khả năng an ninh trên Nest được bảo vệ tốt hơn

Theo Engadget, người dùng có thể kích hoạt tính năng bảo mật mới thông qua mục Account Security trong ứng dụng điều khiển của Nest. Điều này cho phép họ nhận được mã xác minh qua văn bản mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của mình. Mặc dù vậy, có một điều mà người dùng cần lưu ý đó là phải khởi động lại và đăng nhập trở lại ngay sau khi kích hoạt tính năng nói trên.

Hành động này giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn phần nào về các cuộc tấn công nhắm vào sản phẩm của Nest. Trở lại đầu năm 2016, các nhà nghiên cứu tại Princeton phát hiện ra rằng mã zip của thiết bị điều nhiệt từ Nest đã bị rò rỉ trên internet, mặc dù công ty đã nhanh chóng vá lỗ hổng. Các nhà nghiên cứu bảo mật khác cũng phát hiện ra rằng những kẻ tấn công có thể sử dụng Nest là điểm mấu chốt để giành quyền kiểm soát căn hộ của người bị tấn công.

Xác thực hai yếu tố dựa trên văn bản của Nest không hẳn là an toàn nhất. Tuy nhiên, nó vẫn còn có thêm lớp bảo vệ bằng mật khẩu để mọi người giữ an toàn các dữ liệu trên Nest.

Được biết, Nest là doanh nhiệp kinh doanh thiết bị điều chỉnh nhiệt, máy dò khói thuốc lá có kết nối mạng. Công ty được thành lập bởi Matt Rogers và Tony Fadell, hai kĩ sư thiết kế ra iPod huyền thoại, tuy nhiên đã được mua lại bởi Google vào năm 2014 với giá 3,2 tỉ USD. Sau khi về với Google, Nest tiếp tục hoạt động dưới sự lãnh đạo của Fadell.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)