Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi khi phải sắp xếp tất cả những biểu tượng shortcut từ màn hình desktop vào các thư mực hay thậm chí là việc tạo một thanh công cụ mới cho chúng. Thì một phần mềm nhỏ gọn Easy Launcher sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian màn hình làm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất theo một cách hoàn toàn khác biệt.

Easy Launcher đặt một biểu tượng shortcut ngay trên khay hệ thống mà từ đó bạn có thể dễ dàng truy cập vào những đặc tính của chương trình. Với nhiều hơn một thẻ trang, nó cung cấp đầy đủ chỗ trống cho tất cả các shortcut mà bạn cần sử dụng và thậm chí bạn có thể thay đổi tên gọi của những thẻ này tương ứng theo ứng dụng mà nó đang nắm giữ. Ví dụ bạn có thể có một thẻ tên là "Trò chơi" và một cái khác tên là "Phần mềm"

Đặt tập hợp những shortcut khác nhau vào thẻ xác định chỉ tiêu tốn của bạn một vài giây. Bạn không cần phải chỉ ra điểm đích trên ổ cứng hoặc ghi ra toàn bộ đường dẫn đến tập tin thực thi .exe. Tất cả những điều bạn cần phải làm đơn giản chỉ là kéo và thả tập tin bạn cần truy xuất nhanh. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng các tính năng vượt trội của chương trình ngay khi khởi động hệ điều hành thì bạn chỉ việc thiết lập nó trong trình đơn Options. Cũng trong cửa sổ này, ngừơi dùng còn dễ dàng gán tổ hợp các phím nóng để gọi ứng dụng mà không cần phải vào chương trình Easy Lauch từ khay hệ thống.

Ảnh
Cầu hình khởi động cùng lúc với hệ điều hành



Tính năng sao lưu và khôi phục tỏ ra khá hữu ích trong trường hợp đề phòng gặp lỗi hệ thống. Không những vậy bạn có thể trích xuất toàn bộ phần cấu hình đã thiết lập ra tập tin XML để nạp lại khi sử dụng trên một máy tính khác.

Ảnh
Thay đổi phong cách và số thứ tự cho thẻ Tab



Tuy là một ứng dụng nhỏ song không vì thế mà Easy Launcher không thể được tùy biến. Cả phong cách thiết kế lẫn số lượng thẻ tab được sử dụng đều dễ dàng được thay đổi từ trình đơn "Tabsheet", trong khi những hiệu ứng tab có thể thay đổi từ dạng nút FlatButton sang nút thường hoặc tab.



Vậy nếu bạn cảm thấy màn hình desktop của mình quá bề bộn bởi vô vàn những shortcut thì điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là sử dụng chương trình Easy Lauch để dọn dẹp nó. bạn có thể phiên bản 1.2 của chương trình này tại đây

Vĩnh Duy (Theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (0)