4 GB bộ nhớ RAM là vừa đủ để smartphone xử lí công việc một cách trơn tru?

Theo Android Authority, bộ nhớ RAM trên smartphone trong thời gian qua đang ngày càng tăng lên, thậm chí vượt qua cả mức bộ nhớ RAM phổ biến trên máy tính ngày nay (4 GB). Đó dường như trở thành một kim chỉ nam được các nhà sản xuất smartphone dùng để “khoe khoang” sức mạnh trên sản phẩm của mình.

Cụ thể, trong khi các smartphone Android cao cấp trên thị trường chỉ có RAM 4 GB thì một số sản phẩm đang bắt đầu cung cấp RAM 6 GB hoặc thậm chí đến 8 GB. Ví dụ, OnePlus 3T và Honor V9 đi kèm RAM 6 GB, trong khi Zenfone AR sắp tới của Asus đi kèm RAM 8 GB.

Nhưng trong một bài viết trên mạng xã hội Weibo gần đây, Giám đốc điều hành Lao Shi của Huawei cho rằng những mức bộ nhớ RAM 6 GB hoặc 8 GB có thể xem là quá nhiều. Theo Shi, 4 GB bộ nhớ RAM là quá đủ cho một điện thoại chạy một cách trơn tru.

Trong thực tế, ông Shi lưu ý rằng các thiết bị của Huawei thực sự chạy tốt với RAM 4 GB. Và với Shi, yếu tố quan trọng nhất để điện thoại có thể chạy mượt mà nhất có thể đó là đảm bảo hệ điều hành smartphone được tối ưu hóa. Thêm vào đó, bổ sung nhiều RAM hơn cho một thiết bị chỉ khiến chi phí smartphone bị leo thang, và điều đó không nhất thiết cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Dĩ nhiên đó chỉ là ý kiến của riêng cá nhân Shi, bởi lẽ đối với người dùng họ vẫn muốn có một điện thoại sở hữu bộ nhớ RAM lớn để hỗ trợ tốt cho các công việc đa nhiệm, đặc biệt là các thiết bị Android.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)