Huawei P9 mở ra ý tưởng camera kép trên smartphone Huawei, nhưng công ty đã cải tiến nhiều thứ trong phiên bản kế nhiệm P10. Sản phẩm mới có cảm biến RGB có nhiệm vụ thu thập các màu sắc bình thường, trong khi cảm biến đơn sắc có trách nhiệm thu thập độ tương phản cũng như cải thiện hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Điều này đã được chứng minh khi P10 thể hiện thành tích xuất sắc trong nhà, đặc biệt trong môi trường có ánh sáng thấp 5 lux. Trong khi độ nhiễu vẫn còn nhưng chúng không làm bức hình quá xấu. Với những gì trang bị, P10 cũng thực hiện khả năng chụp ảnh ngoài trời khá tốt, mặc dù cũng có một số sai sót về màu sắc và độ phơi sáng, đặc biệt là cảnh chứa vùng tối.

Khi nói đến việc quay video, Huawei P10 không thể hiện quá tốt. Nó có vẻ khó khăn một chút khi quay phim ở tình huống ánh sáng phức tạp với vùng thiếu sáng. Mẫu sản phẩm này cũng tạo ra hiệu ứng thừa sáng. Trong thực tế, phải thừa nhận rằng rất ít smartphone có khả năng cung cấp chất lượng quay phim hoàn hảo, do đó vấn đề này có thể tạm bỏ qua.

Kết quả là, DxOMark cho Huawei P10 số điểm 88 khi chụp ảnh và 84 khi quay phim. Mức điểm cao nhất trong hai đánh giá của DxOMark hiện nay là 89 và 88 dành cho điện thoại Pixel của Google. Cần lưu ý DxOMark chỉ đánh giá Huawei P10 sử dụng ống kính SUMMARIT-H giống như các thế hệ trước. Trong khi đó, Huawei P10 Plus trang bị ống kính SUMMILUX-H mới hơn hứa hẹn cải thiện rất nhiều hiệu quả làm việc.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)