Kể từ iOS 7, Apple đã giới thiệu phần trung tâm điều khiển Control Center giúp người dùng nhanh chóng truy cập vào các chế độ như đèn pin, Wi-Fi và Airplane Mode chỉ bằng thao tác trượt lên. Từ bất cứ màn hình nào trên chiếc iPhone, bạn chỉ cần trượt lên là sẽ truy cập vào Control Center và chạm vào biểu tượng hình máy để bật/tắt chế độ Airplane Mode. Khi bật chế độ Airplane Mode, bạn sẽ tắt toàn bộ kết nối không dây, cụ thể là Wi-Fi, dữ liệu mạng và Bluetooth trên chiếc iPhone. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tin nhắn, cuộc gọi, email và thậm chí là cả Apple Watch cũng sẽ ngừng gửi thông báo cho đến khi chế độ Airplane Mode được tắt.

Ngoài ra, Airplane Mode còn có những công dụng khác:

1. Giúp bạn ngắt kết nối

Như đã nói ở trên, khi chế độ Airplane Mode được bật lên, tất cả kết nối trên chiếc điện thoại sẽ bị tắt. Đây là một cách để ngắt kết nối với thế giới mạng và dành thời gian cho gia đình hoặc nghỉ ngơi, tránh xa khỏi những thiết bị điều khiển cuộc sống của bạn mỗi ngày. Với nhu cầu được kết nối liên tục, nhiều người dễ mắc thói quen kiểm tra email và Facebook liên tục.

Đặt điện thoại ở chế độ Airplane Mode giúp bạn lấy lại kiểm soát. Và bạn sẽ bất ngờ vì mình đã nhanh chóng quên mất rằng chiếc điện thoại đang bị ngắt kết nối như thế nào, và bạn sẽ cảm thấy bình an biết bao. Đây cũng là một cách hay để bạn để thiết bị ở chế độ im lặng khi họp. Các tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện trở lại khi bạn tắt chế độ này đi thế nên chẳng có gì phải lo cả.

2. Khi đi du lịch nước ngoài

Đi ra nước ngoài sẽ có thể khiến bạn mất không ít chi phí roaming. Một cách để tránh bị tính phí roaming đó là kích hoạt chế độ Airplane Mode và chỉ sử dụng Wi-Fi khi đi du lịch.

Bạn sẽ không nhận được tin nhắn hay điện thoại nhưng bạn vẫn có thể kiểm tra email và sử dụng các ứng dụng nhắn tin OTT và lướt web thông qua Wi-Fi.

3. Khi con bạn chơi game hay xem phim

Nếu nhà bạn có trẻ con, bạn sẽ hiểu trẻ con hay bấm linh tinh trên điện thoại đến thế nào và đôi khi chúng còn vô tình gọi điện cho người khác. Nếu bạn cho con chơi trên di động, hãy bật chế độ Airplane Mode để bộ phim hay trò chơi của bọn trẻ không bị gián đoạn vì các thông báo.

4. Tiết kiệm pin

Chúng ta đều trải qua những tình huống pin hết bất ngờ mà không có cơ hội sạc. Một cách để làm chậm tốc độ cạn pin đó là bật chế độ Airplane Mode. Khi iPhone của bạn bật, thậm chí khi màn hình tắt, nó vẫn liên tục tìm kiếm và giám sát các kết nối dữ liệu. Tắt những kết nối này đi bằng chế độ Airplane Mode sẽ giúp tiết kiệm pin, và để dành pin cho những cuộc điện thoại cực kì cần thiết.

5. Ngăn tin nhắn gửi nhầm

Sau khi bấm nút Gửi trên ứng dụng Message, bạn lập tức nhận ra một lỗi chính ta xấu hổ hoặc nhận ra mình đang gửi cho nhầm người. Lần tới khi chuyện này xảy ra, hãy lập tức bật chế độ Airplane Mode. Nếu kịp, tin nhắn sẽ không thể gửi đi được.




Bình luận

  • TTCN (0)