Trình duyệt Chrome 57 sẽ giúp tiết kiệm pin cho người dùng laptop và mang lại tính năng xem offline cho người dùng iOS.

Theo cập nhật mới nhất, Google vừa chính thức phát hành phiên bản trình duyệt Chrome 57 với những cải tiến đáng chú ý cho cả người dùng máy tính cũng như fan các thiết bị di động của Apple.

Cụ thể hơn, với trình duyệt Chrome 57, người dùng máy tính xách tay sẽ tiết kiệm được đáng kể năng lượng pin vì Google đã trang bị cho phiên bản Chrome mới nhất tính năng điều tiết hiệu suất CPU đối với các tab chạy ngầm.

May mắn là theo Google, Chrome 57 đủ thông minh để phát hiện những tab chạy ngầm có đang được người dùng sử dụng vào mục đích nghe nhạc hay để duy trì kết nối theo thời gian thực hay không để “áp tải” thay vì giảm hiệu suất tính toán cho bộ xử lí. Nhà phát triển này cũng khẳng định phiên bản Chrome 57 sẽ giúp tiết kiệm đến 25% hiệu suất tính toán cho bộ xử lí, đồng nghĩa với việc giúp người dùng laptop tiết kiệm đáng kể thời gian dùng pin khi sử dụng trình duyệt.

Bên cạnh tính năng giúp tiết kiệm năng lượng thông minh, Chrome 57 còn mang đến cho người dùng iPhone tính năng lưu trang web để xem offline tựa như tính năng mà Google đã áp dụng cho người dùng Android gần đây. Tuy nhiên, hiện tại người dùng trình duyệt Chrome phiên bản mới nhất dành cho iOS chỉ có thể lưu danh sách những trang web cần xem trực tuyến trên chính thiết bị di động của mình thay vì đồng bộ trên desktop.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)