Trước đó, người dùng đã có thể chuyển tiền bằng Google Wallet qua ứng dụng Gmail phiên bản desktop. Giờ đây, tính năng tương tự được cập nhật cho bản ứng dụng di động (chỉ Android, chưa có cho iOS).

Để chuyển tiền, người dùng nhấn vào tệp đính kèm giống như cách gửi ảnh, video hoặc tài liệu thông thường. Với bản cập nhật mới, người dùng sẽ thấy tùy chọn gửi tiền. Người nhận không cần tài khoản Gmail để nhận tiền.

Phía người gửi có thể chuyển tiền trực tiếp đến tài khoản ngân hàng của người nhận. Gửi tiền qua Gmail không bị tính phí ở cả 2 đầu, là một lợi thế so với các dịch vụ như Venmo hay Square. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ phát hành tại thị trường Mỹ.

Động thái cung cấp tính năng chuyển tiền qua Gmail của Google được xem là phù hợp với xu thế khi các đối thủ như Snapchat, Facebook đều cung cấp tính năng tương tự trên các ứng dụng chat.

Gmail không phải ứng dụng chat nhưng nó là ứng dụng email phổ biến nhất thế giới với lượng người dùng lớn hơn nhiều so với dịch vụ của Yahoo hay Microsoft.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)