Ảnh: AFP.

Khoảng 4 triệu thanh niên Trung Quốc mê đắm Internet, chủ yếu bị hấp dẫn bởi các trò chơi online “không lành mạnh”, trích lời một thành viên cơ quan lập pháp tối cao, công ty truyền thông trung ương hôm thứ 6 vừa qua cho hay.

“Những người trẻ nghiện Internet” chiếm khoảng 10% tổng số người sử dụng mạng dưới 18 tuổi của Trung Quốc, theo Thời báo Bắc Kinh, dẫn lời phó chủ tịch ủy ban thường trực Quốc hội Nhân dân Trung Quốc – Li Jianguo.

Ủy ban này đã kêu gọi cần có sự quản lý chặt chẽ hơn đối với những trò chơi Internet vi phạm luật hoặc có nội dung không phù hợp, dẫn lời bản báo cáo.

Nó cũng nêu rõ các trò chơi cần phải có các giải pháp công nghệ nhằm tự động log off người chơi khi họ chơi liên tục quá một số giờ nhất định.

Các trò chơi “không lành mạnh” theo tiêu chuẩn của chính phủ Trung Quốc là những trò chơi có các cảnh bạo lực hoặc khêu gợi hoặc các trò chơi “không yêu nước” khi lấy quân đội hoặc các cơ quan Trung Quốc làm kẻ thù.

Chính phủ Trung Quốc đã cố gắng triển khai nhiều biện pháp nhằm điều chỉnh thị trường game online đang bùng nổ hiện nay và hạn chế các thanh thiếu niên chơi Internet game.

Năm 2006, tất cả các nhà sản xuất Internet game của Trung Quốc bị buộc phải cài đặt công nghệ vào các trò chơi của mình nhằm buộc người chơi phải tiết lộ tên thật cũng như số CMT.

(Theo VietNamNet/AFP)




Bình luận

  • TTCN (0)