Qualcomm 205 Mobile Platform được thiết kế hướng đến các điện thoại cơ bản

Hãng sản xuất chip Mỹ Qualcomm vừa công bố chip 205 Mobile Platform, được thiết kế hướng đến các điện thoại cơ bản cũng có thể truy cập được kết nối mạng 4G LTE siêu tốc..

Đây là một thông tin rất được quan tâm, bởi mặc dù smartphone vẫn đang phát triển trên toàn thế giới nhưng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Việt Nam và Nam Phi, khoảng một nửa trong số tất cả điện thoại đang sử dụng là điện thoại cơ bản (số liệu báo cáo trong năm 2016 của IDC).

Trong bối cảnh đó, cơ sở hạ tầng mạng kết nối 4G lại đang được các thị trường nói trên quan tâm và xây dựng để sẵn sàng đáp ứng kỉ nguyên kết nối tốc độ cao. Với sự xuất hiện của chip 205 Mobile Platform từ Qualcomm, những chiếc điện thoại cơ bản hoàn toàn có thể truy cập kết nối internet nhanh hơn nhiều so với trước đây.

Điều này cho phép chúng có thể duyệt web nhanh hơn, như thưởng thức nội dung đa phương tiện, đăng ảnh, tải trang web, streaming video hay thậm chí là truyền video trực tiếp lên internet.

Ảnh
Điểm nhấn trên 205 Mobile Platform chính là kết nối 4G LTE mạnh mẽ

Theo Qualcomm, 205 Mobile Platform sẽ xuất hiện trên các điện thoại trong vài năm tới, bao gồm các sản phẩm đến từ những công ty đối tác như Megafone, Nubia và HiPad của Ấn Độ. Đây là chip đầu tiên được Qualcomm ra mắt kể từ khi công ty công bố thay đổi tên gọi cho chip xử lí của hãng, bằng việc gọi Snapdragon là một “nền tảng” hướng đến phân khúc cao cấp, trong khi Qualcomm Mobile hướng đến phân khúc giá rẻ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)