Trước đây Facebook chỉ cho web các fanpage tiến hành phát trực tuyến từ máy tính để bàn chứ không phải người dùng thông thường. Nhưng giờ đây người dùng sẽ thấy nút Live xuất hiện bên cạnh trình soạn thảo cập nhật trạng thái cho trình duyệt, với nguồn cấp có thể từ webcam hoặc thiết bị và phần mềm chuyên nghiệp kết nối với máy tính để bàn.

Đáng chú ý trong số này chính là khả năng sử dụng phần mềm và phần mềm phát trực tuyến để phát trực tiếp nội dung đến News Feed sẽ giúp mọi người sáng tạo thêm để nội dung hấp dẫn hơn, như tiêu đề hay lớp phủ màn hình.

Việc mở cửa cho phép máy tính để bàn thực hiện Facebook Live hứa hẹn giúp Facebook vượt mặt những ông lớn khác như Twitter hay Periscope, và giúp dịch vụ cạnh tranh tốt hơn với các dịch vụ livestream lâu năm như YouTube, Ustream và Livestream, hay các công ty mới như YouNow.

Facebook cho biết, công ty dự đoán tính năng livestream từ máy tính để bàn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các hoạt động như Q&A hay vlogging, bởi giữ điện thoại trong tay để livestream có thể run rẩy và gây phiền nhiễu cho cả người sáng tạo và người xem.

Cuộc tấn công mạnh mẽ của Facebook và livestream cho thấy mục tiêu của công ty đó là giúp người dùng “live” nhiều hơn. Sau khi Periscope ra mắt tháng 4/2015, Facebook đã nhanh chóng triển khai Live và bổ sung Live API để phát sóng từ các thiết bị chuyên dụng, điều mà Periscope mới chỉ bắt đầu thực hiện mới đây. Bây giờ, với sự ra mắt của tính năng hỗ trợ máy tính để bàn, Facebook kì vọng tạo ra một công cụ phát sóng trực tiếp tốt hơn.

Mặc dù nội dung trên Live có thể chưa thực sự tuyệt vời và có một số điều phiền toán nhưng Facebook hứa hẹn rằng công ty đang làm tối đa để nó trở nên hoàn thiện nhất. Trong khi điện thoại di động luôn là trọng tâm của Facebook thì bổ sung mới có nghĩa bạn có thể phát sóng bất cứ lúc nào mình muốn.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)