Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong (giữa) thăm hội chợ Ảnh: Vũ Hoàng.

Từ 31/8-3/9, tại Trung tâm thương mại TP. Lạng Sơn đã diễn ra Techmart Lạng Sơn 2008. Đây được coi là triển lãm công nghệ và thiết bị với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 100 gian hàng của 2 nước Việt Nam - Trung Quốc, với khoảng 3000 người tham gia.

Dạo "chợ", sẽ thấy sự đa dạng đặc biệt, thể hiện ý tưởng khoa học độc đáo sức phát triển của công nghệ của các tổ chức nghiên cứu, ứng dụng KHCN của 2 nước. Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội mang đến Hội chợ các phát minh mới: động cơ xe đạp điện, sản phẩm gia công chính xác, các cụm bánh răng hành tinh, vi sai… cùng sản phẩm do chính cán bộ sinh viên của trường chế tạo.

Đặc biệt gian hàng này luôn thu hút lượng lớn người tham quan bởi sản phẩm “mũ bảo hiểm siêu bền”. Người thuyết minh - anh Vũ Mạnh Hải (cán bộ trung tâm kĩ thuật của trường) giữ chắc 2 chiếc mũ bảo hiểm trong tay, liên tục đập chúng vào nhau chan chát, nhưng 2 chiếc mũ không hề hấn gì.

Ảnh
Một gian hàng của Việt Nam tại Chợ Công nghệ Việt-Trung

Gian hàng của Đài viễn thông Lạng Sơn (một nhà phân phối của VNPT) được đánh giá là sôi động nhất triển lãm. Cơ sở này tung ra hơn 20 máy vi tính cấu hình cao dành riêng cho các game thủ nhí chơi miễn phí, 5 chiếc điện thoại bàn gọi miễn phí cũng dược sử dụng hết công suất và một đội ngũ nhân viên trẻ đẹp luôn nhiệt tình tuyên truyền quảng bá sản phẩm công ty mình.

Anh Bùi Thanh Tú (VNPT viễn thông Lạng Sơn) cho biết: “Đến với triển lãm này, quảng bá thương hiệu là một phần nhưng chúng tôi còn đưa ra những mặt hàng mới như Megavn (dịch vụ internet ADSL tốc độ cao) được cải tiến với giá thành rẻ hơn trước, các sản phẩm điện thoại cố định và không dây với nhiều kiểu dáng, chất lượng cao hơn. Song song đó, mở là chương trình bốc thăm và dự đoán trúng thưởng cho khách hang với các phần thưởng có giá trị.

Tại Techmart Lạng Sơn 2008, Sở KHCN Quảng Trị cũng trưng bày nhiều sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp, trong đó có 3 sản phẩm do "kĩ sư nông dân" Văn Đức Quynh sáng chế: máy tuốt lạc, máy tách ngô và máy tách sắn". Anh Quynh cho biết: Tất cả các máy móc này đều mang tính bán thủ công nên thiết kế không có gì phức tạp. Tuy nhiên, công suất lớn giúp thay thế 10 lao động/máy”.

Ảnh
Một gian hàng của Trung Quốc tại Techmart Lạng Sơn

Gian hàng của Sở KHCN Quảng Trị còn trưng bày 2 sản phẩm nông nghiệp thu hút nhiều chú ý là cây keo lai giâm 3V10 và bạch đàn U6, được gieo trồng bằng phương pháp khoa học, tiết kiệm đáng kể thời gian và sức người nông dân. 

Theo Ban Tổ chức Techmart Lạng Sơn 2008 cho biết, Techmart đã thu hút đã có khoảng 3.000 người  đến tham gia.

Cũng trong khuôn khổ Techmart Lạng Sơn 2008, sáng ngày 1/9 tại Trung tâm thương mại Phú Lộc, khu đô thị Phú Lộc IV thành phố Lạng Sơn đã diễn ra Chương trình hội thảo khoa học “Khoa học và công nghệ với sự phát triển bền vững của hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh”. Hội thảo có sự tham dự của nhiều nhà khoa học Việt Nam và Trung Quốc.

(theo VietNamNet)




Bình luận

  • TTCN (0)