Galaxy S8 là smartphone cao cấp nhất sẽ được Samsung ra mắt trong năm nay

Thiết kế màn hình vô cực

Các nguồn tin ban đầu khẳng định Samsung sẽ phát hành hai thiết bị, đều có màn hình cong chứ không phải là một cong - một phẳng như Galaxy S7 và S7 edge vào năm ngoái. Galaxy S8 cũng đi kèm một nút riêng để khởi động trợ lí ảo Bixby.

Để tạo ra một thiết kế màn hình vô cực (gần như không viền), Samsung sẽ loại bỏ nút Home vật lí cũng như logo ở mặt trước. Điều này buộc công ty phải di chuyển cảm biến dấu vân tay ra mắt sau và được đặt bên phải ống kính máy ảnh.

Tất cả những điều này giúp cho Galaxy S8 sở hữu kích thước nhỏ hơn so với các phiên bản tiền nhiệm tương ứng, dù rằng thực tế kích thước màn hình được tăng lên.

Kích thước màn hình

Galaxy S8 dự kiến trang bị màn hình 5,8 inch đạt độ phân giải 2.880 x 1.440 pixel (tỉ lệ 2:1). Đây là loại màn hình tích hợp cảm biến cảm ứng ngay trên bảng điều khiển.

Ảnh
Bộ đôi Galaxy S8 đều có màn hình cong cùng kích thước lớn trong cơ thể nhỏ gọn

Điều này cũng cho phép Galaxy S8 tương thích với chuẩn HDR10, bao gồm dải gam màu DCI-P3, mang đến khả năng trải nghiệm nội dung video HDR tốt hơn, nhất là khi chuẩn video chất lượng cao đang ngày càng trở nên phổ biến.

Không quá ngạc nhiên khi Samsung tiếp tục áp dụng công nghệ màn hình AMOLED vào trong Galaxy S8, và đặc biệt công ty cũng lần đầu tiên áp dụng công nghệ nhận biết lực nhấn (3D Touch) tương tự iPhone 7 của Apple.

Cải tiến máy ảnh

Các nguồn tin mới nhất cho biết Galaxy S8 sẽ trang bị camera 12 MP ở mặt sau điện thoại cho khẩu độ f/1.7 và kích thước điểm ảnh 1,4 micromet giúp chụp ảnh ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng. Sản phẩm cũng hỗ trợ tính năng lấy nét theo pha, tự động lấy nét bằng laser và quay phim 4K.

Ảnh
Điện thoại vẫn trang bị camera 12 MP phía sau nhưng đi kèm nhiều cải tiến về tính năng

Trong khi đó, camera phía trước của Galaxy S8 dùng cảm biến 8 MP đi kèm tính năng lấy nét tự động, cho phép bạn chụp ảnh tự sướng rõ nét hơn, vốn là nhược điểm mà nhiều bức ảnh chụp tự sướng gặp phải trong thời gian qua.

Không dừng lại tại đó, phần phía trước của Galaxy S8 còn được cho là sẽ tích hợp sẵn máy quét mống mắt giúp đăng nhập thiết bị một cách nhanh chóng giống như những gì mà Samsung đã làm với Galaxy Note 7 trước đây.

Ngoài máy quét mống mắt, điện thoại mới của Samsung thậm chí còn được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt, một tính năng khá mới mẻ. Tất cả điều này được xử lí thông qua một cảm biến chuyên dụng đặt ở mặt trước của máy.

Phần cứng mạnh mẽ

Không quá ngạc nhiên khi Galaxy S8 dự kiến trang bị chip Snapdragon 835 cao cấp nhất đến từ Qualcomm, kết hợp sức mạnh đến từ RAM 4 GB. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thị trường mà Galaxy S8 có thể mang đến cho người dùng tùy chọn dùng chip Exynso 8895 do chính Samsung sản xuất.

Ảnh
Không chỉ hỗ trợ quét mống mắt, Galaxy S8 còn có thể nhận diện khuôn mặt

Ngoài ra, Galaxy S8 vẫn tiếp tục hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng có thể mở rộng không gian lưu trữ có sẵn trên máy với dung lượng 64 GB. Dung lượng pin luôn là một tính năng mà nhiều người có thể quan tâm khi nhắc đến smartphone có màn hình nhớ. Một số báo cáo nói rằng điện thoại sẽ có pin dung lượng cực lớn lên đến 4.200 mAh.

Phiên bản Galaxy S8 màn hình nhỏ hơn dự kiến cung cấp mức giá giữ nguyên so với tiền nhiệm Galaxy S7, dao động trong khoảng từ 649 USD đến 699 USD tùy thuộc dung lượng lưu trữ, trong khi phiên bản S8 Plus với màn hình lớn hơn sẽ được bán với giá dao động từ 749 USD đến 799 USD.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)