Theo trang tin tức The Investor của Hàn Quốc cho biết, điện thoại cao cấp của Samsung chỉ chiếm 29% doanh số bán hàng di động của công ty này trong quý 1/2017.

Dữ liệu trên được trích dẫn từ tài liệu do Hana Financial Investment biên soạn, đánh dấu lần đầu tiên doanh số dòng Galaxy S và Note của Samsung đã giảm xuống dưới mức 30% trong tổng doanh thu của công ty. Doanh thu các thiết bị cao cấp đạt 75% khi Galaxy S4 được phát hành vào năm 2013, và nó đã giảm dần kể từ đó, với mức giảm xuống 40% vào năm 2015.

Mặc dù dữ liệu này có vẻ như là tin xấu cho Samsung nhưng đó có vẻ như là một con số không quá bất ngờ. Bởi lẽ, việc khai tử một trong những thiết bị hàng đầu của công ty là Galaxy Note 7 có thể dẫn đến doanh số bán hàng thiết bị hàng đầu của Samsung bị sụt giảm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có khả năng chờ đợi Galaxy S8 ra mắt ngày 29/3 để bắt đầu chuẩn bị nguồn tài chính đầu tư. Thậm chí, ngay cả những người đang muốn mua Galaxy S7 hoặc S7 edge cũng đang chờ giá bán sản phẩm giảm hơn khi điện thoại mới được phát hành.

Theo thống kê của Strategy Analytics, khi nói đến giá bán trung bình dành cho toàn bộ điện thoại Samsung, con số này là ở mức 232 USD trên phạm vi toàn cầu trong năm 2016. Đây là mức giá thấp hơn con số 19,7% của năm trước đó, đạt 289 USD. Để so sánh, giá bán trung bình iPhone của Apple trong năm 2016 là 645 USD, tăng 7% so với năm 2015.

Sự khác biệt rất lớn về mức giá trung bình cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét rằng Apple không sản xuất smartphone tầm trung hoặc giá rẻ.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)