Mua lại bộ phận di động của Nokia với tham vọng khuếch trương đế chế của mình sang mảng di động nhưng đến lúc này, có thể coi đó là sai lầm toàn diện của Microsoft. Cuộc phiêu lưu của ông trùm phần mềm với mảng di động kéo dài trong vòng chưa đầy 3 năm.

Không bán được điện thoại Lumia, họ quay sang bán những sản phẩm hot hơn trên thị trường, chẳng hạn chiếc Galaxy S8 vừa ra mắt. Samsung Galaxy S8 phiên bản Microsoft Edition bắt đầu cho nhận đặt trước từ hôm qua (30/3) tại các cửa hàng của Microsoft.

Microsoft tự hào về những ứng dụng cực kỳ chất lượng như Office, Skype, OneDrive hay Outlook trong khi Samsung là nhà sản xuất di động số một thế giới (xét trên doanh số). Trên giấy tờ, đây là mối quan hệ hợp tác hoàn hảo.

Những chiếc Galaxy S8 và S8+ do Microsoft bán ra sẽ cài đặt sẵn các ứng dụng của Microsoft, khiến lựa chọn ứng dụng của người dùng trở nên thừa thãi, theo Phonearena, bởi ngoài ứng dụng Google, Samsung cũng tích hợp sẵn nhiều ứng dụng của chính mình trên S8 với chức năng tương tự. Với 3 tầng ứng dụng cài đặt sẵn để thực hiện cùng một chức năng, không rõ dung lượng trống của máy sẽ còn bao nhiêu.

Một điểm đáng chú ý nữa là Galaxy S8, S8+ sẽ tích hợp sẵn Cortana – trợ lý ảo từ Microsoft, sử dụng kèm với ứng dụng Bixby mà họ đang quảng cáo rầm rộ.

Tất nhiên, phía Samsung không quá lo lắng về vấn đề này bởi về cơ bản, lượng máy Microsoft có thể bán ra chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh số của họ. Nhiều nhà bán lẻ lớn trên thế giới đã cho đặt trước sản phẩm Galaxy S8 với giá từ 720 USD tại Mỹ, 880 euro tại châu Âu.

Ở Việt Nam, giá bán dự kiến của Galaxy S8 ở mức từ 18,99 triệu đồng, S8+ là 20,99 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)