Screen Guard Privacy.

1. Screen Guard Privacy

Đây là ứng dụng miễn phí (đồng nghĩa với có quảng cáo) cho phép người dùng thiết lập màu và mẫu hoa văn tùy chọn đè lên màn hình. Khi kích hoạt thì những màn hình này sẽ nằm chồng lên và làm cho màn hình khó thấy hơn - khi nhìn xéo góc với bề mặt màn hình.

Dù rằng nó không phải là giải pháp hoàn hảo khi có ai đó nhìn vào màn hình từ vai bạn thì nó cũng là cách tốt để những người ngồi cạnh không thấy được nội dung.

2. Privacy Filter

Ứng dụng này sử dụng ý tưởng tuonwg tự như Screen Guard nhưng với phương cách tiếp cận có phần khác. Thay vì đè lên màn hình với những hoa văn và màu sắc thì ứng dụng Privacy Filter sẽ cho phép lựa chọn một phần của màn hình để đè lên một bộ lọc tối màu.

Người dùng có thể đưa bộ lọc vào để chặn tất cả màn hình, trừ phần bàn phím, tạo sự dễ dàng cho thao tác nhập liệu, gõ nội dung.

Ý tưởng này rất cần thiết đặc biệt khi bạn đang nhắn tin, gõ địa chỉ email hay mật khẩu nhưng phần hiển thị sẽ được tạm thời tắt đi. Bộ lọc này cũng có thể được thiết lập trên toàn màn hình, cũng như dễ dàng tắt nó đi thông qua một nút nhỏ của ứng dụng được đặt trên màn hình

3. Privacy SCREEN

Privacy SCREEN là ứng dụng kết hợp 2 ý tưởng từ hai ứng dụng trên lại. Khi kích hoạt, ứng dụng này sẽ đặt một màn hình bảo vệ trên một phần của màn hình, và bạn có thể tinh chỉnh lại kích thước, di chuyển để nó đè lên phần mà bạn muốn đảm bảo sự riêng tư, hoặc chỉnh độ trong suốt thông qua một nút kéo.

Tóm lại: Việc bảo vệ sự riêng tư là quan trọng, đặc biệt khi bạn sử dụng smartphone. Dù bạn đang gửi email công việc, đăng nhập tài khoản, gõ thông tin ngân hàng... thì việc che màn hình smartphone là giải pháp tiện lợi để chắc chắn rằng không ai thấy những nội dung nhạy cảm đó.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)