Galaxy Note 7 sắp trở lại thị trường Việt Nam ở dạng tân trang?

Mới đây Samsung đã xác nhận kế hoạch bán trở lại Galaxy Note 7 tân trang nhưng chỉ giới hạn tại một số thị trường, trong đó không có Mỹ và Canada. Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng các thị trường mới nổi như Việt Nam hay Ấn Độ là mục tiêu chính mà Samsung muốn hướng đến. Thời điểm Galaxy Note 7 tân trang tái xuất trên thị trường rơi vào khoảng tháng 6 năm nay.

Tại sao Galaxy Note 7 được bán lại?

Bạn có thể hỏi tại sao Samsung vẫn quyết định mở bán trở lại dòng Galaxy Note 7 thay vì tiêu hủy sản phẩm như đã thông báo trước đó? Câu trả lời đơn giản là vì chiếu theo luật bảo vệ môi trường của Hàn Quốc, những vật liệu kim loại trên điện thoại di động hay các thiết bị điện tử phải được tái chế và sử dụng lại ít nhất 2 lần.

Đối với Galaxy Note 7, Samsung cho biết họ sẽ dỡ bỏ một lượng Galaxy Note 7 để tách các thành phần như chất bán dẫn hay mô-đun máy ảnh và tái sử dụng nó cho các mục đích thử nghiệm. Phần còn lại (một lượng lớn) sẽ được bán lại thị trường dưới dạng sản phẩm tân trang.

Công ty Hàn Quốc trấn an người dùng rằng, đối với Galaxy Note 7 tân trang, hãng sẽ thay thế bộ phận pin bị lỗi bằng một pin mới có thiết kế nhỏ hơn nhằm tránh gây ra sự cố cháy nổ như kết quả điều tra được công bố hồi đầu năm.

Ảnh
Ngoài sự cố cháy nổ, Galaxy Note 7 vẫn là một sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Ưu và nhược đối với Samsung

Ưu điểm:

Đối với Samsung, việc bán lại Galaxy Note 7 sẽ giúp công ty lấy lại một phần trong hàng tỉ đô la Mỹ mà hãng đã bị thiệt hại như là kết quả của hoạt động thu hồi sản phẩm trước đó. Điều này cũng giúp công ty giảm chi phí cho hoạt động tiêu hủy sản phẩm.

Cũng có một thực tế khác đó là Galaxy Note 7 nhận được rất nhiều đánh giá cao từ cộng đồng. Với một chiếc smartphone tuyệt vời như vậy, khi được bán lại thị trường dưới dạng sản phẩm tân trang có nghĩa Galaxy Note 7 sẽ được bán ở mức giá thấp hơn so với giá gốc, điều này chắc chắn nhận được sự quan tâm của không ít người tiêu dùng.

Nhược điểm:

Vấn đề rõ ràng nhất với Samsung đó là: Khi Galaxy Note 7 được đưa trở lại thị trường, ngay cả với một cái tên mới và pin nhỏ hơn, chỉ cần một thiết bị bốc cháy hoặc phát nổ sẽ khiến những nỗ lực của Samsung tan thành mây khói. Samsung không thể phát hành thêm một đợt thu hồi Galaxy Note 7 vì nguy cơ sản phẩm bốc cháy như trước đây nữa, ngay cả khi công ty bán điện thoại ở bên ngoài những thị trường như Mỹ.

Ảnh
Chỉ cần một sự cố cháy nổ xảy ra với Galaxy Note 7 tân trang sẽ khiến tham vọng Samsung bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã công bố kế hoạch giữ lại thương hiệu Galaxy Note. Nếu có điều gì sai sót trên điện thoại tân trang của họ, thật dễ để hình dung cho cái chết của thương hiệu Note.

Cuối cùng, Samsung sẽ phải trao đổi ý kiến với các nhà cung cấp sản phẩm và cơ quan quản lí tại các quốc gia để được phép bán lại Galaxy Note 7 tân trang. Có vẻ như việc cấm sử dụng điện thoại Note 7 trên máy bay vẫn còn hiệu lực, vì vậy ngay cả khi Samsung bắt đầu bán lại điện thoại, chủ sở hữu vẫn có thể gặp phải những hạn chế tương tự.

Galaxy Note 7 tân trang về Việt Nam giá bao nhiêu?

Một số báo cáo cho biết, khi Galaxy Note 7 tân trang được bán lại thị trường, mức giá dành cho sản phẩm sẽ giảm khoảng 3-5% so với mức giá ban đầu. Ở thời điểm phát hành, Galaxy Note 7 được chào bán tại Việt Nam ở mức giá 18,99 triệu đồng. Như vậy, khi bán ra lại thị trường thì Galaxy Note 7 tân trang có giá rơi vào khoảng 17,99-18,49 triệu đồng.

Ảnh
Doanh số Galaxy S8 và S8+ có thể bị ảnh hưởng nếu Galaxy Note 7 tân trang được bán lại với mức giá quá thấp.

Đây rõ ràng là mức giá bán còn quá cao cho một thiết bị tân trang, vì vậy hoàn toàn có khả sản phẩm sẽ được Samsung áp dụng mức giá giảm cao hơn nữa, thậm chí có thể lên đến 50%, tương đương giá bán ra rơi vào khoảng 9,49 triệu đồng.

Nếu mức giá dao động trong khoảng 9,5-10 triệu đồng, Galaxy Note 7 tân trang thực sự sẽ nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vấn đề là giá bán này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh số các sản phẩm tầm trung (Galaxy A) hoặc các sản phẩm cao cấp (Galaxy S8/S8+, hoặc thậm chí Galaxy S7/S7 edge) hiện tại của Samsung. Chính vì vậy, mức giá trong khoảng 13-15 triệu đồng được cho là phù hợp nhất đối với phiên bản tân trang của Galaxy Note 7.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)