M sẽ tạo kế hoạch cho những cuộc gặp gỡ của người dùng.

Hầu hết các ông lớn của ngành công nghệ đang nghiên cứu và áp dụng trí tuệ nhân tạo. Facebook cũng không là ngoại lệ. Trong thời gian tới, người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ thấy M, trợ lí AI xuất hiện trong Messenger.

Tính năng này đang được thử nghiệm trên hệ điều hành iOS và Android tại Mỹ. Trong những tháng tới, nó sẽ được mở rộng hơn và sẽ xuất hiện tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Facebook lần đầu tiên thử nghiệm tính năng này.

Trợ lí AI của Facebook hoạt động bằng cách phân tích những cuộc hội thoại của người dùng, tìm kiếm từ khoá để kích hoạt và đưa ra những gợi ý. M có thể làm rất nhiều việc, từ gửi các nhãn dán, thanh toán qua Messenger đến đặt xe qua Uber, Lyft hay chia sẻ vị trí cho bạn bè.

M cũng sẽ tìm những từ khoá gợi ý việc lên kế hoạch mà người dùng muốn thực hiện với bạn bè để đưa ra những điều phối hợp lí. Các đề xuất với biểu trưng M sẽ hiện lên trong cửa sổ trò chuyện, chỉ cần nhấn vào để thực hiện hành động.

Thực tế, M vẫn chưa ra mắt chính thức. Nó vẫn đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm cho một số đối tượng được mời.

M xuất hiện lần đầu năm 2015 với tư cách trợ lí ảo với trí tuệ nhân tạo, người dùng có thể trò chuyện độc lập với nó. Từ đó đến nay, sản phẩm đã được nâng cấp thêm nhiều chức năng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào tính năng này sẽ được thử nghiệm ở Việt Nam, cũng như bao giờ Facebook sẽ ra mắt chính thức M.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)