Facebook đưa vào quá nhiều tính năng mới khiến người dùng choáng ngợp

Trong thời gian gần đây Facebook đã liên tục đưa vào một loạt tính năng mới như Stories, cập nhật trạng thái theo khối đầy màu sắc, công cụ nhận dạng tin sai và thậm chí một số người tiếp cận với nút tên lửa (Rocket) mới trong khoảng thời gian ngắn để bạn tiếp cận với nguồn tin tức theo phong cách mới.

Chưa dừng lại, danh sách những tính năng mới khác cũng đang được Facebook triển khai như hệ thống cửa sổ pop-up thông báo bình luận trên máy tính để bàn theo phong cách Messenger, nhúng ý kiến vào khuôn mặt nếu người đó được đề cập đến trong nhóm chat. Trong đó, có nhiều tính năng còn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Facebook là mạng xã hội trực tuyến lớn và thành công nhất trên thế giới nhưng theo trang công nghệ The Information nhận xét, thì đây không còn là nơi tuyệt vời để mọi người đăng nội dung cá nhân của mình như trước đây nữa.

Ảnh
Người dùng Android và máy tính để bàn có thể đăng trạng thái theo khối màu sắc

Mặc dù Facebook đang cố gắng làm mọi thứ để người dùng thích sử dụng dịch vụ của họ nhưng dường như hãng đang đi quá xa so với những kì vọng của người tiêu dùng. Sự nhầm lẫn của các tính năng đã làm cho trang mạng xã hội này trở thành một mớ hỗn độn, gây rối rắm để điều hướng. Đó có thể là tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy những tương tác xã hội của mọi người trên internet đang dần bị biến mất.

Trong thực tế, rất nhiều người đang cảm nhận được điều này. Đối với họ, các ứng dụng như Facebook, Twitter, Snapchat hay Instagram được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Đó đều là những sản phẩm được tinh chế mạnh mẽ để làm tốt hơn so với những sản phẩm khác khi xem xét đến mục tiêu cụ thể.

Đơn cử như Snapchat và Instagram là nơi mọi người hướng đến để tạo ra những câu chuyện riêng với chuỗi ảnh và video được xâu chuỗi lại với nhau tồn tại trong 24 giờ. Facebook đã làm điều này khi đưa Stories vào ứng dụng chính của nó với tên gọi Mi Day. Vấn đề là dường như không ai sử dụng nó, có lẽ bởi nhiều người đã quen với các sản phẩm riêng.

Ảnh
Một người dùng cho biết cảm thấy bối rối với tính năng Stories trên Facebook

Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, tuy nhiên với quá nhiều tính năng được thử nghiệm liên tục trong thời gian ngắn, nhiều người dùng đã cảm thấy bối rối trước việc phải sử dụng Facebook ra sao cho hợp lí.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)