Creators Update sẽ giúp việc cài đặt Windows 10 thêm phần thuận lợi

Trước đây mỗi khi cài đặt Windows, người dùng sẽ phải thực hiện nhiều bước khác nhau mà ở đó họ phải thực hiện các thao tác trên hệ thống. Nhưng giờ đây mọi thứ đang ngày càng được tự động hóa để việc cài đặt dễ dàng hơn, đặc biệt trong phiên bản cập nhật sắp tới của Windows 10, mọi người không cần phải chạm vào bài phím để thực hiện cài đặt theo phương thức thủ công nữa.

Ghi nhận từ The Verge cho thấy bản cập nhật Creators Update dành cho Windows 10 đã mang trợ lí Cortana của Microsoft vào quá trình cài đặt hệ thống. Bạn có thể phải cho phép Windows kết nối với mạng Wi-Fi, chọn tùy chọn bàn phím để nhập một số thông tin cần thiết cũng như đăng nhập vào tài khoản Microsoft. Tất cả được thực hiện với rất ít thao tác trên bàn phím.

Tất nhiên điều này chỉ có tác dụng hạn chế cho việc cấu hình hệ thống không quá phức tạp, và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận phương thức truyền thống nếu không muốn nói chuyện với một trợ lí ảo như Cortana.

Mặc dù vậy, đây có thể được xem là một bước quan trọng hướng đến việc đơn giản hóa máy tính, làm cho chúng trở nên thân thiện hơn với những người mới làm quen. Điều này cũng hữu ích cho một số người có kinh nghiệm. Thay vì yêu cầu ngồi trước máy tính vào một số thời điểm nào đó, điều này cho phép bạn đi lang thang trong phòng khi thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)