Có tổng cộng 23 tỉnh, thành phố nằm trong danh sách chuyển mã vùng giai đoạn 2

Theo kế hoạch, VNPT sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi mã vùng giai đoạn 2 cho 23 tỉnh, thành phố vào ngày 15/4 tới đây. Việc chuyển đổi diễn ra trong vòng 1 tháng, người dùng vẫn có thể quay số theo cả mã vùng cũ và mã vùng mới trong vòng 30 ngày sau khi chuyển đổi. Âm thông báo đổi số sẽ được tiếp tục trong 1 tháng tiếp theo, khi thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại theo mã vùng mới.

VNPT khẳng định nhà mạng này đã sẵn sàng các phương án kĩ thuật và truyền thông để thực hiện chuyển đổi mã vùng giai đoạn 2 theo đúng kế hoạch nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.

23 tỉnh, thành phố chuyển đổi mã vùng điện thoại Giai đoạn 2 gồm: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang và Kiên Giang.

Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 21/11, cho biết các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ chuyển đổi mã vùng viễn thông. Việc chuyển đổi được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ 11/2 đến 14/4 cho 13 tỉnh, thành phố; Giai đoạn 2 từ 15/4 đến 16/6 cho 23 tỉnh, thành phố; Giai đoạn 3 từ 17/6 đến 31/8 cho 23 tỉnh, thành phố còn lại. Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng.

Được biết, Bộ TT&TT đã có quy hoạch về kho số viễn thông từ 1/3/2015. Theo kế hoạch, tất cả thuê bao cố định sẽ dồn về đầu số 02. Trong 6 đầu số thu lại, đầu số 06 được dùng cho các dịch vụ như điện thoại internet, điện thoại vệ tinh, dùng cho các cơ quan Đảng, Nhà nước; 5 đầu số còn lại được sử dụng làm tài nguyên quốc gia, phục vụ cho mục đích tương lai.

Ảnh
Giao thức gọi điện thoại cố định liên tỉnh.

Người dùng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp MAVUNG TENTINH (ví dụ: MAVUNG DANANG) gửi 900 để tra cứu mã vùng của tỉnh/thành phố tương ứng.

Ngoài ra, để cập nhật mã vùng mới cho danh bạ được thuận tiện, người dùng các thiết bị iOS hoặc Android có thể sử dụng tiện ích VNPT Update Contacts miễn phí trên App Store hoặc Google Play. Sau khi tải về và cài đặt, người dùng chỉ việc mở ứng dụng, chọn số điện thoại cố định cần chuyển đổi và ấn cập nhật để thực hiện.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)