Nếu đã từng dùng Chrome để đọc báo trên thiết bị di động, rất có thể bạn đã từng gặp phải tình trạng bị đẩy về đầu trang báo sau khi đã cuộn xuống phía dưới. Lỗi nhảy trang này xảy ra khi website bạn đang đọc chưa tải (load) hết nội dung (thường là các dữ liệu nặng như ảnh độ phân giải cao, video…). Nhìn chung, nó gây ra sự khó chịu không nhỏ cho người dùng và Google cũng hiểu được điều này.

Đó là lí do vì sao hãng vừa phát hành phiên bản mới cho trình duyệt web Chrome nhằm bổ sung một tính năng mới mang tên Scroll Anchoring. Tính năng này sẽ giúp loại bỏ tình trạng nhảy trang nói trên, áp dụng cho phiên bản Chrome 56 trở về sau.

"Scroll Anchoring có chức năng khoá vị trí cuộn vào một thành phần trên màn hình để giữ người dùng ở lại vị trí họ đã cuộn tới ngay cả khi các nội dung ngầm đang tiếp tục tải" - Google cho biết trên blog. Bạn có thể thấy tác dụng của tính năng mới trong video demo bên dưới. Khi không có Scroll Anchoring, trang sẽ nhảy lên đầu sau khi tải hết nội dung; ngược lại, người dùng vẫn được giữ lại ở điểm mà họ đã cuộn đến.

Dù chỉ là một bổ sung nhỏ, thế nhưng Scroll Anchoring rõ ràng giúp loại bỏ sự khó chịu trong quá trình sử dụng, tạo sự mượt mà trong trải nghiệm đối với người dùng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)